(ĐN)- Ngày 16-6, Cục Đường sắt Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để bàn phương án xây dựng cầu đường bộ tách khỏi đường sắt.
(ĐN)- Ngày 16-6, Cục Đường sắt Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để bàn phương án xây dựng cầu đường bộ tách khỏi đường sắt.
|
Sẽ xây dựng một cầu đường bộ nằm cách cầu Ghềnh 900m về phía hạ nguồn. Ảnh: T.L |
Hiện nay tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có 2 cầu chung với đường bộ là cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát bắc qua sông Đồng Nai nằm trong nội ô TP.Biên Hòa. Từ trước đến nay, do việc sử dụng cầu chung giữa đường sắt và đường bộ đã làm cho tình trạng mất an toàn giao thông tại hai cầu này luôn gia tăng. Điển hình là vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu khách và 8 ô tô đang lưu thông trên cầu hồi tháng 2 vừa qua. Để chấm dứt tình trạng trên, Cục Đường sắt Việt Nam đã đề xuất với tỉnh Đồng Nai 2 phương án: xây dựng 2 cầu đường bộ nằm song song với cầu Rạch Cát và cầu Ghềnh hiện nay về phía thượng nguồn hoặc xây dựng một cầu đường bộ phía thượng nguồn cầu Ghềnh nối trung tâm TP.Biên Hòa và phường Bửu Hòa. Tuy nhiên, tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã không đồng ý với hai phương án mà Cục Đường sắt đưa ra do không phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương, nhất là phải giải tỏa những khu dân cư hiện hữu lớn, ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân. Do đó, phương án được cả hai bên thống nhất là xây dựng một cầu đường bộ nằm cách cầu Ghềnh 900m về phía hạ nguồn. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ tách biệt lưu thông đường bộ ra khỏi đường sắt trên cầu Ghềnh để bảo đảm an toàn giao thông. Dự án cầu đường bộ song song với cầu Ghềnh được ngành đường sắt ưu tiên thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.
S.T. - Thanh Toàn