Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức trang trọng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Biên Hòa

06:04, 12/04/2011

(ĐN) - Sáng 12-4 (nhằm ngày 10-3 âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức trang trọng lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

      (ĐN) - Sáng 12-4 (nhằm ngày 10-3 âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (phường Bình Đa), UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức trang trọng lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng. Đến dự có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, TP. Biên Hòa và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

 

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: C.Nghĩa

      Tại buổi lễ đã diễn ra các nghi thức dâng cúng bánh chưng, bánh dầy và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ tổ tiên, ghi tạc công đức của các bậc vua Hùng, bậc tiền nhân có công khai phá, dựng nước.

 

Nghi thức dâng cúng bánh chưng, bánh dầy. Ảnh: C.Nghĩa
Sau phần dâng lễ, dâng hương, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng đã đọc chúc văn tưởng nhớ các bậc vua Hùng. Trong đó khẳng định: lễ Giỗ Tổ tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương thể hiện tình cảm trân trọng, đạo lý uống nước nhớ nguồn của nhân dân TP. Biên Hòa. Đây cũng là dịp để Biên Hòa nguyện phấn đấu xây dựng thành phố ngày càng đẹp và hiện đại hơn, xứng tầm là một trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

     

 

Trong ngày Giỗ Tổ, tại đây cũng đã diễn ra lễ cúng tế theo nghi thức truyền thống của Ban quý tế Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương; công bố và phát thưởng cho các đội đoạt giải trong các cuộc thi làm bánh chưng, bánh dầy, kết trái cây nghệ thuật.

 

C.Nghĩa - N.Tuyết

Tin xem nhiều