Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc kỳ họp thứ 22 HĐND tỉnh khóa VII
* Hoạt động của HĐND tỉnh đã đáp ứng được yêu cầu phát triển

11:04, 08/04/2011

(ĐN)- Ngày 8-4, tại hội trường UBND tỉnh đã diễn kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa VII. Đây là kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ hoạt động (2004 - 2011) của HĐND và UBND tỉnh.

(ĐN)- Ngày 8-4, tại hội trường UBND tỉnh đã diễn kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa VII. Đây là kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ hoạt động (2004 - 2011) của HĐND và UBND tỉnh. Các đồng chí: Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội; Phan Xuân Dũng, Ủy viên TW Đảng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và môi trường của Quốc hội; Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Khách mời TW tham dự kỳ họp

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh: kỳ họp thứ 22 là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ 2004-2011 với nội dung trọng tâm là thảo luận, xem xét các báo cáo cả nhiệm kỳ của các cơ quan trong bộ máy Nhà nước. Đây là dịp để đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được trong suốt nhiệm kỳ nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trong nhiệm kỳ 2011-2016. Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đại biểu  tham dự kỳ họp tập trung nghiên cứ, thảo luận để đề xuất, kiến nghị những kinh nghiệm quý cho những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đình Thành phát biểu tại kỳ họp

Trong bài phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trần Đình Thành đánh giá: trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh đã nỗ lực, tìm tòi nhiều phương thức để đổi mới trong hoạt động nhằm thực hiện tốt  vai trò điều hành cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, các ngành TW, sự phối hợp đồng bộ của UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành địa phương và những nỗ lực, cố gắng của từng cá nhân đại biểu đã góp cho tổ chức và hoạt động của HĐND ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu phát triển.

Đồng chí Tòng Thị Phóng gặp gỡ một số đại biểu nữ

Kỳ họp cũng đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

Chiều nay, kỳ họp tiếp tục làm việc

N.Phượng

 

Tin xem nhiều