Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu chuyện thường ngày
Bóp Đi Lan

10:04, 11/04/2011

- Này, vừa rồi ông có đi xem Bob Dylan không?
- Tôi chả biết “bóp đi Lan” là cái gì!

- Này, vừa rồi ông có đi xem Bob Dylan không?

- Tôi chả biết “bóp đi Lan” là cái gì!

- Trời đất! Bob Dylan là ông hoàng của nền âm nhạc hiện đại thế giới đó. Ông ta đã lừng danh năm châu bốn bể, ẵm cả chục giải Grammy danh tiếng, chưa kể cả tá giải thưởng quốc tế khác!

- Nhưng tôi chỉ mê ca khúc Việt Nam, làm gì biết ông “Bóp” nào!

- Thế hệ của ông mà không biết Bob Dylan thì trách gì tụi nhỏ. Cho nên đêm diễn tối 10-4 tại TP.Hồ Chí Minh rồi của Bob chả có bao nhiêu bạn trẻ dự. Khán giả đa phần là người nước ngoài.

- Đấy, đám 9X, 8X mà nó không biết ông “Bóp” này thì làm sao tôi biết được! Tôi đọc báo thấy nói rằng đến trước buổi biểu diễn 1-2 ngày, ban tổ chức vẫn nhận được những cuộc gọi, hỏi rằng Bob Dylan là ai, ông nổi tiếng vì cái gì...

- Và ngay trong cuộc họp báo trước đêm diễn, nhiều thành viên ban tổ chức, có cả ca sĩ nổi tiếng, vẫn đọc sai họ của ông thành “đai-lần”, trong khi phát âm đúng phải là “đi-lần”.

- Tôi biết vì sao người ta đọc sai rồi. Vì ở Việt Nam, xe máy Dylan được mọi người gọi là xe Đai-lần.

- Ông lại xúc phạm người nổi tiếng!

- Tôi đâu có dám xúc phạm. Nhưng mà tôi nói thật, ông Bóp này ổng là nghệ sĩ, ổng còn sức thì ổng còn hát, ít ra là đem lại hạnh phúc cho 5.000 khán giả yêu giọng hát của ổng. Còn hơn những người, hát không có được mà vẫn cứ “diễn”... 

BA PHA

 

Tin xem nhiều