Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn nhiều hợp tác xã nông nghiệp hoạt động chưa hiệu quả

09:03, 27/03/2011

(ĐN)- Ngày 25-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể.

(ĐN)- Ngày 25-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, các HTX trong lĩnh vực nông nghiệp hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn; không ít HTX hoạt động chưa hiệu quả do vốn góp thấp, trình độ ban quản trị còn hạn chế; một số HTX còn tâm lý trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước, thụ động trong công tác xây dựng phương án sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển. Theo kế hoạch, năm 2011, Liên minh HTX sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan cùng với UBND các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa tập trung củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hợp tác và HTX thuộc lĩnh vực này, như: gắn với chương trình khuyến nông, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp...

Hiện toàn tỉnh có 74 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và 1 liên hiệp HTX với tổng số vốn điều lệ gần 347 tỷ đồng. Năm 2010, có 26 HTX nông nghiệp yếu được củng cố và giải thể 4 HTX.

Quốc Khánh

 

Tin xem nhiều