Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình hình cung cấp điện vẫn còn căng thẳng
* Vướng mặt bằng thi công dự án 500KV Vĩnh Tân - Sông Mây

09:03, 21/03/2011

(ĐN)- Công ty TNHH 1 thành viên điện lực Đồng Nai cho biết, từ ngày 1-3 đến 19-3, sản lượng điện sử dụng trên địa bàn tỉnh đã lên đến 39,2 triệu kWh, trong khi đó sản lượng do Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) phân bổ Đồng Nai chỉ có 38,2 triệu kWh, vượt từ 268 ngàn kWh/ngày đến trên 792 ngàn kWh/ngày.

(ĐN)- Công ty TNHH 1 thành viên điện lực Đồng Nai cho biết, từ ngày 1-3 đến 19-3, sản lượng điện sử dụng trên địa bàn tỉnh đã lên đến 39,2 triệu kWh, trong khi đó sản lượng do Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) phân bổ Đồng Nai chỉ có 38,2 triệu kWh, vượt từ 268 ngàn kWh/ngày đến trên 792 ngàn kWh/ngày. Trước tình hình thiếu điện sản xuất và sinh hoạt, Công ty điện lực Đồng Nai đã kiến nghị tăng công suất phân bổ trên địa bàn tỉnh và đã được điều chỉnh cho những ngày còn lại của tháng 3 thêm 780 ngàn kWh/ngày...

Tại cuộc họp ngày 21-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã thống nhất với đề xuất của Sở Công thương về việc tiếp tục cắt điện luân phiên 1 ngày/tuần tại tất cả các khu vực trong thời gian từ nay đến hết tháng 6 (trừ các ngày chủ nhật). Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trong những tháng còn lại của mùa khô 2011, tình hình sản xuất điện trên cả nước vẫn còn căng thẳng, ngành điện phải nỗ lực vận động khách hàng tăng cường chạy máy phát điện tại chỗ; thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện chiếu sáng tại tất cả các công sở và khu dân cư. Đối với doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, phải nghiêm túc thực hiện cam kết nghỉ sản xuất một ngày/tuần, bù lại không bị cúp điện, nếu đơn vị nào vi phạm nhiều lần phải có biện pháp chế tài.

 

Trong những tháng còn lại của mùa khô 2011, tình hình sản xuất và cung ứng điện vẫn còn căng thẳng. (Ảnh: T.L)

* Cùng ngày, báo cáo với lãnh đạo tỉnh về tình hình thực hiện dự án đường dây 500KV Vĩnh Tân - Sông Mây, Ban quản lý các công trình điện miền Nam cho biết, đoạn qua địa phận Đồng Nai còn vướng mặt bằng nằm trong các dự án: khu chăn nuôi liên hợp công nông nghiệp Donataba ở xã Xuân Thành và trại chăn nuôi của Công ty TNHH Hoàng Hưng ở xã Suối Cao (thuộc huyện Xuân Lộc); hồ chứa nước Suối Tre ở ấp Suối Tre (TX.Long Khánh) do Ban quản lý dự án Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Nếu không sớm giải quyết, dự án đường dây 500KV sẽ không thể hoàn thành vào quý IV năm 2013 như kế hoạch.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị Sở Công thương phối hợp với Ban quản lý các công trình điện miền Nam tiến hành làm việc với chủ đầu tư các dự án đang có vướng mắc, nhằm có phương án tháo gỡ tồn tại trong thời gian sớm nhất.

T.N

 

Tin xem nhiều