Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu phối hợp trong kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh lao động

05:03, 29/03/2011

(ĐN)- Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh về công tác an toàn - vệ sinh lao động và môi trường công nghiệp, diễn ra sáng 29-3, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cho biết: Dù đã triển khai nhiều biện pháp nhưng tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và vệ sinh môi trường lao động trong thời gian qua vẫn chưa cải thiện đáng kể.

(ĐN)- Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh về công tác an toàn - vệ sinh lao động và môi trường công nghiệp, diễn ra sáng 29-3, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cho biết: Dù đã triển khai nhiều biện pháp nhưng tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và vệ sinh môi trường lao động trong thời gian qua vẫn chưa cải thiện đáng kể. Cụ thể, năm 2010, toàn tỉnh xảy ra 1.176 vụ tai nạn lao động (tăng 16% so với năm 2009), với 1.184 người bị tai nạn, làm chết 20 người và bị thương nặng 130 người. Hiện toàn tỉnh mới có khoảng 60-70% người lao động được khám sức khỏe định kỳ. Nhiều doanh nghiệp né tránh tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp. Qua đo kiểm, có gần 60% mẫu đo ánh sáng, nhiệt độ, tiếng ồn tại nơi làm việc ở các doanh nghiệp vượt tiêu chuẩn. Một trong những bất cập hiện nay là thiếu sự phối hợp trong công tác tập huấn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn - vệ sinh lao động, bảo hộ lao động và phòng chống cháy nổ, dẫn đến lọt lưới nhiều vi phạm trong công tác kiểm tra, chất lượng kiểm tra chưa cao…

 

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng cho rằng, thời gian tới, các ngành chức năng ngoài việc phải phối hợp với nhau trong công tác kiểm tra, giám sát, còn cần phải tự hoàn thiện chức năng, tăng cường nguồn nhân lực và năng lực kiểm tra để giám sát việc thực thi các quy định của pháp luật về an toàn - vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Với những doanh nghiệp vi phạm nhiều lần, cần thông báo kịp thời về tỉnh để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người lao động.

 

Phương Liễu

Tin xem nhiều