Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường công tác quản lý giá
* Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh

10:03, 23/03/2011

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở: Tài chính, Kế hoạch - đầu tư, Công thương, Cục thuế và UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải thường xuyên theo dõi sát diễn biến thị trường để kịp thời có biện pháp điều tiết, bình ổn thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở: Tài chính, Kế hoạch - đầu tư, Công thương, Cục thuế và UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải thường xuyên theo dõi sát diễn biến thị trường để kịp thời có biện pháp điều tiết, bình ổn thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, chủ động có biện pháp chống đầu cơ, nâng giá, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh (SX-KD) để đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, dịch vụ; không để thiếu hàng, gây tăng giá đột biến. Bên cạnh đó, cần thực hiện giám sát chặt chẽ mức giá đăng ký, kê khai, nhất là đối với những mặt hàng đăng ký, kê khai điều chỉnh tăng giá với lý do tác động của giá điện, xăng dầu, tỷ giá như: sắt thép, xi măng, phân bón, cước vận tải, khí hóa lỏng, thuốc chữa bệnh, thức ăn chăn nuôi; kiên quyết dừng các trường hợp đăng ký, kê khai tăng giá với mức tăng không phù hợp với tác động của yếu tố đầu vào.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra về việc chấp hành luật thuế và pháp luật về giá đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân SX-KD các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn giá, đăng ký giá, kê khai giá và niêm yết giá tại địa phương; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, tung tin thất thiệt, buôn lậu và gian lận thương mại...

X.P

 

Tin xem nhiều