Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường công tác phối hợp để triển khai tốt cuộc bầu cử

10:03, 28/03/2011

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tại hội nghị giao ban công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp chiều ngày 28-3.

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tại hội nghị giao ban công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp chiều ngày 28-3. Cũng theo đồng chí Huỳnh Thị Nga, công tác bầu cử 4 cấp tại Đồng Nai đang được triển khai đúng tiến độ, thể hiện được trách nhiệm và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và những đơn vị có liên quan. Tuy nhiên, để khắc phục một số vướng mắc nảy sinh trong quá trình chuẩn bị bầu cử như kinh phí, tổ chức tuyên truyền sát từng đối tượng... cần thiết phải có sự vào cuộc, cộng đồng trách nhiệm của từng thành viên Ủy ban bầu cử từ tỉnh đến xã. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở nhằm đảm bảo tiến độ và những nội dung mà cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đề ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Thị Nga phát biểu tại hội nghị giao ban. (Ảnh: N.P)

Báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này đã hoàn thành công tác bàn giao hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh về cho Ban thường trực MTTQ tỉnh. Hiện các địa phương đang tổ chức lấy ý kiến tại nơi cư trú đối với người ứng cử. Các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử, con dấu... đã được chuyển xuống cho từng địa phương. Ở từng tiểu ban bầu cử, ngoài việc đảm bảo nhiệm vụ được giao đã chủ động tổ chức các đợt kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở địa bàn mình phụ trách. Đáng mừng là tại nhiều địa phương trong tỉnh đã có sự  sáng tạo trong công tác tuyên truyền bầu cử với mục tiêu để mọi người dân đều biết, hiểu và tham gia thực hiện quyền công dân của mình vào ngày 22-5 tới.

Tại hội nghị giao ban, ý kiến của một số địa phương đề nghị tỉnh cần sớm cấp phát kinh phí đợt 2 để công tác chuẩn bị bầu cử được đảm bảo, nhất là khi cuộc bầu cử đang bước vào giai đoạn cao điểm.

N.P

 

Tin xem nhiều