Báo Đồng Nai điện tử
En

Phường Phú Bình (TX.Long Khánh): Tích cực trong công tác chuẩn bị bầu cử

09:03, 19/03/2011

(ĐN)- Trong những ngày qua, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn TX. Long Khánh diễn ra trong không khí khẩn trương.

(ĐN)- Trong những ngày qua, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn TX. Long Khánh diễn ra trong không khí khẩn trương. Phường Phú Bình, đơn vị có đông đồng bào người Hoa sinh sống, cũng đã có những bước chuẩn bị tích cực cho sự kiện chính trị trọng đại này.

Ủy ban bầu cử phường Phú Bình tổ chức họp triển khai công việc. (Ảnh: Q.T)

Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử phường Phú Bình đã tổ chức nhiều cuộc họp nhằm lãnh đạo cuộc bầu cử lần này đạt được kết quả tốt nhất. Đến thời điểm này, phường Phú Bình đã triển khai nhiều nội dung quan trọng liên quan đến cuộc bầu cử, như: các văn bản luật, công văn các cấp, xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử, ra quyết định trưng tập cán bộ để phục vụ công tác bầu cử, ra quyết định thành lập các tiểu ban, cùng nhiều nhiệm vụ quan trọng khác... Bà Nguyễn Thị Minh Hà, Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường Phú Bình cho biết: “Phường xác định cuộc bầu cử lần này  là nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm. Ủy ban bầu cử đã ra thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và mọi người cố gắng làm việc hết trách nhiệm của mình”.

Phú Bình có trên 5 ngàn người Hoa sinh sống, chiếm khoảng 37% dân số, tập trung chủ yếu tại khu phố 2. Để cộng đồng người Hoa nắm rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt bầu cử này, ngay từ những ngày đầu công tác thông tin, tuyên truyền đã được Ủy ban bầu cử phường chú trọng. Các đoàn thể phường đã thể hiện được vai trò của tổ chức đoàn thể chính trị trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên người Hoa. Trong các cuộc họp tổ phụ nữ, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã triển khai nhiều nội dung về bầu cử sắp tới nên hầu hết phụ nữ người Hoa trên địa bàn đều nắm bắt khá rõ nội dung. Chị Mai Ngọc Minh Quân, hội viên Chi hội phụ nữ khu phố 2 cho biết: “Tôi cũng thường xuyên nghe thông tin qua đài, tivi và các cuộc họp phụ nữ nên cũng nắm được nhiều thông tin về cuộc bầu cử. Bản thân tôi nếu đi bầu sẽ chọn những người có tài, đức để góp phần đưa đất nước phát triển và nâng cao đời sống nhân dân”.

Quốc Tuấn

 

Tin xem nhiều