Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2011 sẽ khai thuế qua mạng cho 1.500 doanh nghiệp

10:03, 28/03/2011

(ĐN)- Cục thuế Đồng Nai cho biết, hiện đã có 250 doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đăng ký khai thuế qua mạng bao gồm cả DN nhà nước, DN có vốn đầu tư nước ngoài và DN dân doanh.

(ĐN)- Cục thuế Đồng Nai cho biết, hiện đã có 250 doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đăng ký khai thuế qua mạng bao gồm cả DN nhà nước, DN có vốn đầu tư nước ngoài và DN dân doanh. Con số này cao hơn 50 DN so với chỉ tiêu Tổng cục thuế giao, song chỉ mới chiếm 2% tổng số DN trên địa bàn tỉnh.

 

Theo kế hoạch, trong năm 2011 Cục thuế Đồng Nai sẽ triển khai thêm khoảng 1.500 DN. Ưu điểm của khai thuế qua mạng do không giới hạn về thời gian và không gian nên DN có thể gửi hồ sơ kê khai 24/24 giờ suốt 7 ngày trong tuần tại mọi địa điểm có kết nối internet. Hàng tháng, DN không phải trực tiếp đến cơ quan thuế, không mất thời gian chờ đợi nộp hồ sơ khai thuế vì tất cả dữ liệu đã được gửi qua mạng và có đầy đủ tính pháp lý. Ngoài ra, người nộp thuế có thể tra cứu được dữ liệu kê khai đã gửi cho cơ quan thuế nên dễ theo dõi đối chiếu. Bên cạnh đó, dữ liệu thông tin của DN hoàn toàn được bảo mật do đã được mã hóa và xác thực điện tử...

K.Ngân

Tin xem nhiều