Báo Đồng Nai điện tử
En

Mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên

09:03, 27/03/2011

(ĐN) - Tối 26-3, tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao tỉnh, Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2011).

(ĐN) - Tối 26-3, tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao tỉnh, Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2011). Tới dự có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Ngọc Thanh, UV Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và trên 3 ngàn đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Phan Dẫu)

Tại lễ mít tinh, đồng chí Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống 80 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí nhấn mạnh: Cùng với phong trào thanh niên cả nước, các thế hệ ĐVTN tỉnh nhà đã không ngại khó khăn gian khổ, hy sinh hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao. Nhiều thế hệ cán bộ Đoàn đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tiêu biểu như Anh hùng Điểu Siểng, Hồ Thị Hương, Bùi Văn Bình... Sau ngày đất nước giải phóng, lớp lớp ĐVTN lại hăng hái tham gia vào nhiều hoạt động hàn gắn vết thương chiến tranh, lao động sản xuất, xây dựng vùng kinh tế mới, phong trào thanh niên tình nguyện, thực hiện khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đánh giá cao những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở trong những năm vừa qua. Đồng chí yêu cầu, các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống đúng đắn cho mỗi ĐVTN, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong thời đại mới; xây dựng kế hoạch đưa Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đến với mỗi đối tượng ĐVTN. Năm 2011 được Bộ Chính trị chọn là Năm Thanh niên, do vậy các cấp bộ Đoàn phải thực sự đồng hành với thanh niên, duy trì thực hiện có chất lượng, hiệu quả các chương trình hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; thực hiện phương châm cơ sở Đoàn là trọng tâm, cán bộ Đoàn là then chốt, đoàn kết thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu, không ngừng nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên, chất lượng tổ chức các cơ sở Đoàn - Hội; chăm lo cho đoàn viên, hội viên chính là chăm lo cho tương lai của mỗi gia đình và tương lai của cả dân tộc. 

Quang cảnh lễ mít tinh. (Ảnh: Phan Dẫu)

Tại lễ mít tinh, được sự ủy nhiệm của Trung ương Đoàn, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho một số đồng chí đã có những đóng góp cho sự phát triển của thanh niên tỉnh nhà; tuyên dương 34 công trình thanh niên tiêu biểu và 46 cán bộ Đoàn tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Sau buổi lễ mít tinh, các đại biểu và trên 3 ngàn ĐVTN đã hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất”, tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng không cần thiết.

C.Nghĩa - N.Tuyết

Tin xem nhiều