Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãi suất không kỳ hạn tăng vọt

09:03, 19/03/2011

(ĐN)- Trong tuần qua, một loạt ngân hàng TMCP đã tăng mạnh lãi suất không kỳ hạn với mức tăng gấp 2 - 4 lần so với trước.

(ĐN)- Trong tuần qua, một loạt ngân hàng TMCP đã tăng mạnh lãi suất không kỳ hạn với mức tăng gấp 2 - 4 lần so với trước. Cụ thể, ngày 17-3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tăng mạnh lãi suất không kỳ hạn thông qua sản phẩm tài khoản tiết kiệm thông minh SeAsave Smart, trong đó khách hàng gửi tiền bằng VND với số tiền trên 50 triệu đồng sẽ được hưởng lãi suất lên đến 12%/năm.Trước đó, một số ngân hàng cũng tăng mạnh lãi suất ở hạng mục này. Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) cũng vừa triển khai sản phẩm mới có lãi suất không kỳ hạn lên đến 9%/năm. Ngân hàng CP Sài Gòn (SCB) cũng tăng lãi suất không kỳ hạn lên 9%/năm.

Theo nhiều chuyên gia nhận xét, hành động này được cho là để đối phó với thông tư số 04 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành ngày 10-3 vừa qua, quy định các tổ chức tín dụng chỉ được áp mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thấp nhất của ngân hàng cho các khoản tiền gửi rút trước hạn. Được biết, lãi suất không kỳ hạn áp dụng cho các sản phẩm tiết kiệm, thanh toán từ trước tới nay chỉ được các ngân hàng áp ở mức 3-3,6%/năm.

V.L

Tin xem nhiều