Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải quan Đồng Nai và VCCI đối thoại với doanh nghiệp

10:03, 27/03/2011

(ĐN)- Sáng 26-3, tại Trung tâm dịch vụ khu công nghiệp Sonadezi, CLB các nhà xuất nhập khẩu Đồng Nai, Chi nhánh phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Hải quan Đồng Nai cùng phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa Hải quan - VCCI - Doanh nghiệp (DN) lần thứ 1 nhằm giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc của DN khi làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hóa và chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

(ĐN)- Sáng 26-3, tại Trung tâm dịch vụ khu công nghiệp Sonadezi, CLB các nhà xuất nhập khẩu Đồng Nai, Chi nhánh phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại TP.Hồ Chí Minh,  Cục Hải quan Đồng Nai cùng phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa Hải quan - VCCI - Doanh nghiệp (DN) lần thứ 1 nhằm giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc của DN khi làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hóa và chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Tại hội nghị, phần lớn thắc mắc của DN phản ánh tập trung vào quy trình và thủ tục liên quan đến nghiệp vụ xuất nhập khẩu, thời gian thông quan, hướng dẫn khai và xử lý dữ liệu thông quan điện tử, những bất cập do quy định chưa đề cập. Ông Huỳnh Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, phần lớn các thắc mắc nói trên của DN đều được giải đáp và cập nhật thường xuyên trên website của Cục Hải quan Đồng Nai. Riêng những thắc mắc phát sinh, ông Bình cũng đã giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại và có hướng xử lý, hướng dẫn hợp lý. Đề cập đến trách nhiệm của nhân viên hải quan, ông Bình cũng cho biết, Hải quan Đồng Nai đã có nhiều giải pháp như tăng cường kiểm soát hệ thống xử lý nội bộ, lắp camera... nhằm hạn chế những ách tắc. Theo ông Bình, Đồng Nai hiện có khoảng 11.500 DN, trong đó gần 2.000 DN làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Hải quan Đồng Nai. Nhân viên Hải quan Đồng Nai trung bình xử lý 1.500 hồ sơ/ngày, gấp 5 lần so với mức xử lý trung bình của một nhân viên hải quan theo thống kê toàn quốc (chỉ 300 hồ sơ/ngày). 

 Ông Nguyễn Tiến Chương, Chủ nhiệm CLB các nhà xuất nhập khẩu Đồng Nai cho biết, chương trình đối thoại do CLB khởi xướng sẽ tổ chức định kỳ 2 lần/năm, nhằm tăng cường thông tin, ghi nhận và lắng nghe phản ánh của DN để cơ quan chức năng có cơ sở rà soát, kịp thời xử lý điều chỉnh những bất cập, tháo gỡ vướng mắc cho DN.

Thu Trang

 

Tin xem nhiều