Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm gần 50% giá thành xây dựng đường nông thôn nhờ cắt giảm chi phí gián tiếp

09:03, 19/03/2011

(ĐN)- Huyện Xuân Lộc vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng tuyến đường bê tông giao thông nông thôn ấp 6, xã Xuân Tâm, được xây dựng theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm (dân đóng góp 20%).

(ĐN)- Huyện Xuân Lộc vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng tuyến đường bê tông giao thông nông thôn ấp 6, xã Xuân Tâm, được xây dựng theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm (dân đóng góp 20%). Tuy chỉ là tuyến đường nhỏ trong khu dân cư, nhưng điều đáng nói là UBND huyện Xuân Lộc đã mạnh dạn cắt bỏ các khoản chi phí gián tiếp trong xây dựng, như: thuê công ty thiết kế, thẩm tra, giám sát và các chi phí không phù hợp với thực tế... Các công đoạn kỹ thuật trên đều do các phòng chức năng của huyện thực hiện và lập tổ giám sát nhân dân trong quá trình thi công. Nhờ vậy, từ dự toán ban đầu kinh phí xây dựng trên 400 triệu đồng đã được rút xuống còn 205 triệu đồng, nhưng chất lượng công trình được đảm bảo và phù hợp với điều kiện giao thông nông thôn.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện, cho biết việc cắt giảm các chi phí gián tiếp như trên là phù hợp với thông tư 75 của Bộ Tài chính về việc quản lý vốn đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách xã, phường. Đây là công trình thí điểm về xây dựng đường nông thôn thực hiện theo nghị quyết của huyện đã đề ra đến năm 2015 sẽ cứng hóa 100% đường xóm ấp với trên 1.700km.

Mạnh Thắng

Tin xem nhiều