Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu chuyện thường ngày
Kỹ năng... mua xăng

09:03, 21/03/2011

- Mới đây, báo chí lại quay phim cảnh nhiều cây xăng ăn gian khách hàng chỉ bằng một cái nhấn!
- Là sao ông?

- Mới đây, báo chí lại quay phim cảnh nhiều cây xăng ăn gian khách hàng chỉ bằng một cái nhấn!

- Là sao ông?

- Ví dụ khi ông vào yêu cầu đổ 20.000 đồng xăng, nếu ông lơ là trò chuyện với bạn hoặc làm một việc gì đó thì nhân viên nam đứng sẵn bên trụ xăng sẽ nhanh chóng bấm vào nút bên hông bảng điện tử khi số tiền thực sự chưa tới 20.000 đồng mà mới tới chừng 16.000 đồng, 17.000 đồng!

- Sao họ ăn gian trơ tráo giữa ban ngày vậy ông?

- Ngay cả khi khách đổ xăng theo dõi bảng điện tử, họ vẫn dám ăn gian đó vì các con số nó nhảy nhanh lắm nên khách không biết mình bị ăn gian!

- Cây xăng đo bằng thiết bị điện tử, có cơ quan chức năng niêm phong chì mà làm sao ăn gian bằng cách bấm một cái vậy ông?

- Các trụ xăng đều được cài đặt một nút ở bên hông, chỉ cần nhấn một số hàng đơn vị chỉ số sẽ nhảy hàng chục ngàn tương ứng (chẳng hạn bấm số 2, trên bảng điện tử sẽ nhảy lên số 20000 tức 20.000 đồng). Cách cài đặt này giúp nhân viên có thể bấm tắt trước số tiền mà khách cần đổ xăng. Họ lợi dụng cái này để ăn gian!

- Văn hóa kinh doanh ở xứ mình bị xâm hại nghiêm trọng từ những chuyện gian lận với khách hàng như thế này. Không biết đến bao giờ ngành kinh doanh xăng dầu mới có biện pháp chống gian lận để bảo vệ người tiêu dùng?

- Chắc còn lâu mới dẹp được nạn này ông ơi. Cho nên giờ đi đổ xăng, đừng có sốt ruột quá mà lo loay hoay móc ví đếm tiền chuẩn bị trước, có gặp bạn bè cũng khoan hỏi chuyện và nếu thấy cô gái đẹp nào đang vào cây xăng thì cũng đừng tranh thủ ngắm. Nhớ theo dõi kỹ bảng điện tử à nghen!

BA PHA

 

Tin xem nhiều