Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm ngưng kinh doanh nhiều mặt hàng đồ chơi chưa có dấu hợp quy

10:09, 25/09/2010

(ĐN)- Ngày 24-9, đoàn kiểm tra về nhãn mác và dấu hợp quy ở mặt hàng đồ chơi trẻ em và mũ bảo hiểm của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đồng Nai đã đi kiểm tra một số siêu thị, nhà sách, cửa hàng tư nhân... có bán đồ chơi trẻ em tại TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 24-9, đoàn kiểm tra về nhãn mác và dấu hợp quy ở mặt hàng đồ chơi trẻ em và mũ bảo hiểm của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đồng Nai đã đi kiểm tra một số siêu thị, nhà sách, cửa hàng tư nhân... có bán đồ chơi trẻ em tại TP.Biên Hòa. Trước đó, đoàn kiểm tra cũng đã đi kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này tại các huyện Long Thành, Nhơn Trạch.

 

Kiểm tra dấu hợp quy đồ chơi trẻ em tại siêu thị Đồng Nai (Biên Hòa) ngày 24-9.

Theo thống kê sơ bộ, hầu hết các điểm đều đang kinh doanh nhiều mẫu đồ chơi chưa có dấu hợp quy (CR) hoặc đã có dấu song không trình ra được giấy chứng nhận hợp quy và bản phụ lục các mặt hàng đồ chơi được phép dán dấu hợp quy kèm theo. Tại các cơ sở vi phạm, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu tạm ngưng kinh doanh các sản phẩm đồ chơi chưa có dấu hợp quy. Được biết, theo quy định về hợp quy đồ chơi trẻ em, người bán có trách nhiệm liên hệ với nhà sản xuất, nhà nhập khẩu để có giấy chứng nhận và tem CR hợp pháp dán trên từng sản phẩm. Và ngày 15-9 là thời hạn cuối cùng để thực hiện nội dung này.

V.Lâm

 

Tin xem nhiều