Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo Trung thu cho trẻ em nghèo

11:09, 20/09/2010

(ĐN)- Nhân Tết Trung thu năm 2010, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức vui Trung thu, thăm và tặng quà cho trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa.

(ĐN)- Nhân Tết Trung thu năm 2010, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức vui Trung thu, thăm và tặng quà cho trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa.

* Sáng 20-9, Sở LĐ-TBXH phối hợp với huyện Định Quán đã tổ chức trao tặng 200 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại ấp 9, xã Gia Canh - một ấp vùng sâu của huyện miền núi Định Quán. Mỗi phần quà gồm 1 hộp bánh trung thu và 1 chiếc lồng đèn, trị giá 100 ngàn đồng. Tổng kinh phí quà tặng các phần quà là 20 triệu đồng, do Công ty cổ phần Bibica tài trợ. Dịp này, Công ty cổ phần Bibica còn trao tặng 3 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 3 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi ở xã Gia Canh và xã Phú Tân.

* Cũng trong ngày 20-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và một số tổ chức, cá nhân đã đến thăm và tặng quà cho học sinh nghèo xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Đoàn đã tặng 251 phần quà cho học sinh phân hiệu tiểu học C3 (107 phần), mẫu giáo C3 (45 phần) và tiểu học Suối Tượng (99 phần) với tổng trị giá trên 14 triệu đồng. Theo kế hoạch, hôm nay 21-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tặng quà trung thu cho các em ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi - khuyết tật và Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa.

* Trước đó, tối 19-9, Trường giáo dưỡng số 4 (huyện Long Thành) phối hợp với Sở LĐ-TBXH, Tỉnh đoàn và Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho học sinh của trường. Dịp này, Sở LĐ-TBXH đã trao tặng cho học sinh của trường 400 phần quà, gồm bánh trung thu và lồng đèn (trị giá mỗi suất 100 ngàn đồng).

* Nhân dịp Tết Trung thu, Hội Người mù huyện Thống Nhất  đã tổ chức trao 16 phần quà cho các cháu là con em của hội viên, trị giá mỗi phần quà là 150 ngàn đồng, gồm bánh trung thu, sữa, tập và mì tôm...

P.V và CTV

Tin xem nhiều