Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 1,3 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”
* Trao 52 suất học bổng cho học sinh là nạn nhân chất độc da cam/dioxin

09:09, 27/09/2010

(ĐN)- Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, quỹ đã nhận được hơn 1,3 tỷ đồng của hơn 100 tập thể và cá nhân trong, ngoài tỉnh ủng hộ.

(ĐN)-  Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này, quỹ đã nhận được hơn 1,3 tỷ đồng của hơn 100 tập thể và cá nhân trong, ngoài tỉnh ủng hộ.

Được biết, quỹ “Tiếp bước cho em tới trường” ra đời nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các em học sinh bỏ học được tiếp tục đến trường. Cuộc vận động có ý nghĩa hết sức to lớn này sẽ được tổ chức hàng năm nhằm góp phần đảm  bảo an sinh xã hội, nâng cao dân trí để không còn trẻ em nào trong tỉnh bỏ học. Lễ trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2010 sẽ được tổ chức vào tối ngày 29-9 tại Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh với 100 em được nhận học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

* Ngày 27-9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh là nạn nhân, thân nhân chất độc da cam/dioxin của huyện Trảng Bom và TP. Biên Hòa.

Tại huyện Trảng Bom, đoàn đã trao 33 suất học bổng, trong đó có 9 suất bán phần (500 ngàn đồng/suất) và 24 suất toàn phần (1 triệu đồng/suất). Ngoài ra, Công ty cổ phần phát hành sách và thiết bị Đồng Nai cũng trao 7 phần quà (tập viết, truyện, đồ dùng học tập) và Công ty TNHH một thành viên Việt quốc tế trao 2 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) và 2 suất học bổng học thêm Anh văn tại Trung tâm Việt quốc tế cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng ở TP. Biên Hòa, đoàn cũng đã trao 19 suất học bổng cho các em học sinh là nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 14 suất toàn phần và 5 suất bán phần. Có 8 học sinh là nạn nhân, thân nhân chất độc da cam/dioxin cũng được tặng quà từ Công ty cổ phần phát hành sách và thiết bị trường  học Đồng Nai.

N.P- M.K

Tin xem nhiều