Báo Đồng Nai điện tử
En

Chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại được nâng lên

11:09, 15/09/2010

(ĐN)- Sáng 15-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện quyết định của UBND tỉnh quy định về trình tự, thủ tục tiếp công dân; xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga chủ trì hội nghị.

(ĐN)- Sáng 15-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện quyết định của UBND tỉnh quy định về trình tự, thủ tục tiếp công dân; xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, sau khi Quyết định số 43/2009/UBND của UBND tỉnh được triển khai, lãnh đạo các cấp, các ngành đã nâng cao trách nhiệm và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc. Quy trình tiếp công dân, trình tự, thủ tục giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, khiếu nại tranh chấp đất đai được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Nhờ đó, chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, xử lý đơn thư từng bước được nâng lên, khắc phục được tình trạng chuyển đơn thư lòng vòng do ban đầu xác định chưa đúng nội dung, thẩm quyền...

Tuy nhiên, trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo còn những tồn tại, hạn chế như: lãnh đạo của một số sở, ngành và địa phương chưa nhận thức đầy đủ nội dung Quyết định số 43, cũng như trách nhiệm của mình đối với công tác tiếp dân. Công tác tiếp dân của lãnh đạo ở một số địa phương, đơn vị cũng chưa thực hiện đúng lịch, thời lượng còn hạn chế...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đề nghị thời gian tới, lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh cần nâng cao trách nhiệm, quán triệt sâu sắc nội dung Quyết định số 43, qua đó triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo. Trong việc tiếp nhận và xử lý đơn thư, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ nhằm giải quyết kịp thời, chính xác và đúng quy định cho người dân. Các ngành, các cấp cần có kế hoạch bồi dưỡng, củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, trong đó có các Luật Khiếu nại, tố cáo...

Thống Nhất

Tin xem nhiều