- Công an Đồng Nai vừa bắt quả tang một thanh tra viên của Cục Đường bộ và hai nhân viên của Trạm cân Dầu Giây nhận hối lộ.
- Ủa, vụ trạm cân này tiêu cực nói hoài sao lại xảy ra nữa vậy ông?
- Công an Đồng Nai vừa bắt quả tang một thanh tra viên của Cục Đường bộ và hai nhân viên của Trạm cân Dầu Giây nhận hối lộ.
- Ủa, vụ trạm cân này tiêu cực nói hoài sao lại xảy ra nữa vậy ông?
- Thì bắt quả tang mà. Những vị này bắt các xe quá tải qua trạm phải chung chi từ 1 - 3 triệu đồng/lượt!
- Số tiền đó thì không phải lớn nhưng cái mất mát thì lớn quá!
- Ý ông là?
- Thì có biết bao bài báo, cuộc điều tra, thậm chí có người bị bắt, bị xử lý với đủ bằng chứng về tiêu cực ở Trạm cân Dầu Giây rồi tình trạng tiêu cực ở đây vẫn còn tồn tại. Cơ quan chủ quản của trạm thì dường như không có một động thái tích cực nào. Nhân viên thi hành công vụ thì quá coi thường pháp luật, công luận!
- Cái gốc của vấn đề là cung cách quản lý. Phải có cơ chế để kiểm tra, giám sát nhau chứ.
- Nhưng có cần thiết phải quản lý xe quá tải bằng kiểu trạm cân thế này không nếu chúng ta nâng cấp hệ thống đường bộ để đảm bảo tải trọng cho các xe tải lưu thông và vận động những doanh nghiệp vận tải, tài xế chấp hành nghiêm quy định chuyên chở, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và người dân?
- À, nhưng mà hồi nãy ông nói vụ việc này là mất mát quá lớn. Mất gì vậy ông?
- Thì cứ có thêm một viên chức Nhà nước nhũng nhiễu, đòi hối lộ thì niềm tin của người dân bị giảm sút nghiêm trọng. Mất niềm tin chứ mất gì!
Ba Pha