Báo Đồng Nai điện tử
En

Các tổ đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị
* TP. Biên Hòa: Chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội
* Động thổ và thi công cầu đường hương lộ 2

11:09, 15/09/2010

(ĐN) - Sáng 14-9, 16 tổ đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã tổ chức đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị, bản kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các văn kiện của trung ương.

(ĐN) - Sáng 14-9, 16 tổ đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã tổ chức đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị, bản kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các văn kiện của trung ương.

Tại các tổ đại biểu, hầu hết các ý kiến đóng góp đều cho rằng dự thảo báo cáo chính trị Đảng bộ tỉnh đã đánh giá khá đầy đủ, toàn diện về kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh 5 năm qua; chỉ ra được những tồn tại, hạn chế; nguyên nhân; bài học kinh nghiệm và các giải pháp cụ thể, trọng tâm, đột phá cho sự phát triển của tỉnh 5 năm tới... Bên cạnh đó, một số đại biểu đề nghị cần đi sâu vào nội dung những mặt còn bất cập và đưa ra các giải pháp cụ thể; cần thay đổi tiêu chí đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng phải tính đến đặc thù của từng đơn vị hoặc từng địa bàn dân cư cho phù hợp; công tác kiểm tra, giám sát cần tăng cường hơn nữa để nâng cao sức chiến đấu của đảng; quan tâm hơn đến chế độ hỗ trợ cán bộ học tập nâng cao trình độ; quan tâm hơn đến công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng viên trẻ và đội ngũ kế thừa.

Các đại biểu cũng đề nghị để tiếp tục thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh, cần phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, có cơ chế chính sách quản lý Nhà nước phù hợp, đồng bộ, thống nhất. Có ý kiến cho rằng không nên chạy theo phong trào trong việc nâng cấp các trường trung cấp, cao đẳng. Một vấn đề được đại biểu quan tâm là nhà ở cho công nhân lao động và người thu nhập thấp. Ở lĩnh vực giáo dục, có đại biểu đã đề nghị ngân sách cần chi cho đầu tư xây dựng trường tiểu học và mầm non vì cơ sở vật chất hiện nay không thể đáp ứng nhu cầu. Về y tế, cần tăng cường tuyến y tế cơ sở hơn nữa để tránh tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên; đồng thời phải tiếp tục nâng cao chất lượng khám, điều trị của y tế tuyến trên...

* Ông Võ Thành Tín, Phó giám đốc Công ty dịch vụ môi trường đô thị Biên Hòa cho biết, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, đơn vị đang tiến hành chỉnh trang lại một số tuyến đường và khu vực công cộng với kinh phí trên 1 tỷ đồng. Cụ thể, các tuyến đường Hà Huy Giáp, 30-4 đều được trang trí đèn dây led tạo hoa văn và đèn lồng; bổ sung thêm hoa kiểng tại khu vực Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện, các tiểu đảo tại khu vực Đài kỷ niệm, các công viên, công trình công cộng... Đơn vị cũng tiến hành kiểm tra lại các biển báo, duy tu đường sá, tổ chức “Ngày thứ bảy xanh” làm tổng vệ sinh tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Văn hóa - thể thao TP. Biên Hòa đã lắp dựng 160m2 pa-nô, treo 46 khẩu hiệu tuyên truyền, treo  cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn trên các tuyến đường thành phố; sửa chữa, thay đổi nội dung tuyên truyền cổng chào Tam Hòa, Tân Biên, Hóa An và các cổng chào trong nội ô thành phố.

* Ngày 15-9, Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) đã tổ chức lễ động thổ và thi công cầu đường hương lộ 2 trên địa bàn xã Long Hưng (TP. Biên Hòa). Sau lễ khởi công, Donacoop sẽ tiến hành xây dựng 4 cây cầu: Cây Ngã, Thủ Thiêm, Lái Nguyệt và Bà Phong. Dự kiến, 4 cây cầu này và đường hương lộ 2 sẽ thi công trong 12 tháng. Đây là những gói thầu thuộc Dự án cầu đường An Hòa - hương lộ 2, Long Hưng - Phước Tân (TP. Biên Hòa) nhằm mục đích phát triển hạ tầng kỹ thuật Dự án khu đô thị kinh tế mở Long Hưng; đồng thời giúp người dân trên địa bàn đi lại được dễ dàng, thuận tiện hơn.

Nhóm PV và CTV

Tin xem nhiều