Báo Đồng Nai điện tử
En

9 tháng đầu năm: Tổng mức bán lẻ tăng khá
* Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 tăng 0,59%

09:09, 27/09/2010

(ĐN)- Theo Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 đã tăng gần 3% so với tháng trước (trong đó, ngành có doanh thu tăng cao nhất là du lịch lữ hành trên 4%), nâng tổng mức bán lẻ trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh lên gần 38 ngàn tỷ đồng, tăng gần 26% so cùng kỳ năm trước và đạt 66% kế hoạch năm.

(ĐN)-  Theo Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 đã tăng gần 3% so với tháng trước (trong đó, ngành có doanh thu tăng cao nhất là du lịch lữ hành trên 4%), nâng tổng mức bán lẻ trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh lên gần 38 ngàn tỷ đồng, tăng gần 26% so cùng kỳ năm trước và đạt 66% kế hoạch năm. Trong đó, nhóm thương mại ngoài quốc doanh có mức tăng cao nhất (gần 27%); tiếp đến là nhóm ngành thương mại có vốn đầu tư nước ngoài (gần 21%), cuối cùng là nhóm thương mại nhà nước với mức tăng 17%.

* Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 của Đồng Nai cũng đã tăng 0,59% so với tháng trước. Trong đó, ngoài 2 mặt hàng tăng giá mạnh nhất là vàng (tăng 3,75%) và đô la Mỹ (tăng 1,67%), toàn bộ 10 nhóm hàng còn lại như: hàng ăn và dịch vụ ăn uống; giao thông; may mặc, mũ nón, giày dép; đồ uống và thuốc lá... đều tăng ở mức nhẹ, chủ yếu dao động dưới 1%. Như vậy, trong 9 tháng đầu năm nay, chỉ số giá tiêu dùng tại Đồng Nai đã tăng 5,67%. Theo đánh giá, đây vẫn là mức tăng thấp so với các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Kim Ngân

Tin xem nhiều