Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho các phạm nhân

09:08, 30/08/2010

(ĐN)- Sáng 30-8, tại Trại tạm giam thuộc Công an Đồng Nai (B5), Hội đồng tư vấn xét đặc xá tỉnh đã tổ chức lễ trao quyết định đặc xá tha tù của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nhân đại lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

(ĐN)- Sáng 30-8, tại Trại tạm giam thuộc Công an Đồng Nai (B5), Hội đồng tư vấn xét đặc xá tỉnh đã tổ chức lễ trao quyết định đặc xá tha tù của Chủ tịch nước  cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nhân đại lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đại tá Nguyễn Phi Hùng trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

Theo Ban tổ chức, đợt này có tất cả 126 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại giam B5 Công an Đồng Nai được Chủ tịch nước đặc xá, tha tù. Đây là những phạm nhân bị kết án phạt tù có thời hạn, đã biết ăn năn, hối cải, nhận ra lỗi lầm và có quá trình học tập, lao động, cải tạo tốt, không vi phạm kỷ luật trong thời gian chấp hành hình phạt. Việc xét đặc xá, tha tù cho các phạm nhân nêu trên thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với những người có quá khứ lầm lỗi nhưng biết ăn năn, phục thiện.

Tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Phi Hùng thay mặt cho Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh đã trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân và căn dặn anh chị em khi trở về địa phương cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện nhân cách, đạo đức, hăng hái lao động sản xuất, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng và có những đóng góp hữu ích cho gia đình, xã hội.

* Sáng 30-8, Trại giam Z30A (Cục V26 - Bộ Công an), đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện Xuân Lộc cũng đã thực hiện công bố quyết định của Chủ tịch nước về lệnh đặc xá tha tù trước thời hạn năm 2010 cho 617 phạm nhân hiện đang thực hiện thi hành án cải tạo có thời hạn tại 5 phân trại của đơn vị. Đây là những phạm nhân được bình chọn qua hình thức bỏ phiếu kín tại các phân trại, có ý thức chấp hành tốt các quy định của đơn vị, biết ăn năn về những sai phạm của mình.

Tại buổi lễ công bố quyết định, các phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn đều phấn khởi mong muốn sớm sum họp cùng gia đình, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế để nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng, xã hội.

Cũng trong đợt này, Trại giam Z30A cũng xét giảm án cho 633 phạm nhân.

Đ.V-L.T

Tin xem nhiều