Báo Đồng Nai điện tử
En

Thư kêu gọi Ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”

10:08, 20/08/2010

(ĐN)- Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh vừa có thư kêu gọi ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”.

(ĐN)- Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh vừa có thư kêu gọi ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”. Nội dung bức thư như sau:

“Trong những năm gần đây, tình trạng các em học sinh bỏ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn còn nhiều, nhất là ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Nai, trong 2 năm học 2008-2010 trên địa bàn toàn tỉnh có trên 8.000 học sinh bỏ học. Đây là vấn đề đòi hỏi cả xã hội cùng quan tâm chăm lo và có hành động thiết thực.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, để huy động mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các em học sinh bỏ học được tiếp tục đến trường, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa  hết sức to lớn sẽ được tổ chức thường xuyên hàng năm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao dân trí để không còn trẻ em nào của tỉnh bỏ học, các em sẽ được học hành đến nơi đến chốn, mai này trở thành những người công dân hữu ích cho xã hội, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đồng Nai và cả nước.

Để cuộc vận động đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh Đồng Nai kêu gọi đồng bào, cán bộ công chức, viên chức Nhà nước, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh phát huy truyền thống tương thân tương ái, vì thế hệ trẻ, vì tương lai của những học sinh nghèo hãy đóng góp ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” để cùng chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường.

Lễ phát động ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” lần thứ nhất được tổ chức vào tháng 9-2010. Ban chỉ đạo rất mong được đón nhận những tấm lòng nhân ái của quý cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm. Số tiền ủng hộ xin gửi vào tài khoản của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Đồng Nai (số tài khoản: 102010001055548 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh Đồng Nai). Số tiền vận động sẽ được Ban chỉ đạo trao trực tiếp cho các em học sinh nghèo để giúp đỡ cho các em có điều kiện tiếp tục đến trường.

Xin trân trọng cảm ơn tất cả những tấm lòng hảo tâm vì học sinh nghèo.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiêm

Trưởng ban chỉ đạo

                          Bùi Ngọc Thanh

 
Tin xem nhiều