Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện nhân mùa lễ Vu lan

08:08, 23/08/2010

(ĐN)- Thượng tọa Thích Huệ Hiền, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh cho biết, mùa lễ Vu lan rằm tháng bảy âm lịch năm nay, nhiều chùa trong tỉnh đã nhận được sự đóng góp ủng hộ của các tăng-ni, phật tử trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ người nghèo.

(ĐN)- Thượng tọa Thích Huệ Hiền, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh cho biết, mùa lễ Vu lan rằm tháng bảy âm lịch năm nay, nhiều chùa trong tỉnh đã nhận được sự đóng góp ủng hộ của các tăng-ni, phật tử trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ người nghèo. Trong đó, chùa Thanh Long đã trao tặng 200 suất quà (gồm: gạo, mì tôm, nước tương... trị giá khoảng hơn 100 ngàn đồng/suất) cho các đối tượng người già neo đơn không nơi nương tựa, hộ đặc biệt khó khăn, người tàn tật ở phường Trung Dũng và một số phường ở TP.Biên Hòa. Chùa cũng đã giúp đỡ 2 tấn gạo cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của tỉnh Đắk Lắk.

Tại Tổ đình Long Thiền (phường Bửu Hòa), vào ngày 27 tới cũng sẽ tổ chức cấp phát 2 tấn gạo và tiền cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

* Nhân mùa lễ Vu lan, trong hai ngày 24 và 25-8, Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa) cũng đã tổ chức tặng 500 phần quà (mỗi phần gồm gạo, nước tương... trị giá 100 ngàn đồng) cho các gia đình nghèo ở 4 phường: Bửu Long, Hòa Bình, Quyết Thắng và Bửu Hòa. Tổng số tiền 50 triệu đồng dành cho công tác nhân đạo - từ thiện này do đồng bào người Hoa thuộc Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa) đóng góp.

P.H-T.B

Tin xem nhiều