Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho khai giảng năm học mới

09:08, 23/08/2010

Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011.

Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011. Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, địa phương tìm mọi cách đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học, bố trí đầy đủ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học.

Chủ đề năm học mới 2010 - 2011 là “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Các Sở GD-ĐT cần tổ chức xây dựng và ký kết kế hoạch phối hợp triển khai với Hội Khuyến học, Hội LHPN và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của địa phương, tổ chức “Tháng Khuyến học” từ 2-9 đến 2-10. Các địa phương quan tâm và hoàn thành cuộc vận động quyên góp quần áo, sách, vở cho học sinh vùng khó khăn trước ngày 2-10, thực hiện yêu cầu “3 đủ” (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) đối với học sinh, phối hợp với các lực lượng xã hội triển khai nội dung “đi học an toàn” nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học, trong trường và tại các địa điểm tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập khác.

Việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới cần thực hiện tốt ở tất cả các trường cả về phần “Lễ” và phần “Hội”. Phần “Lễ” phải trang trọng, với đầy đủ các nghi thức truyền thống. Phần “Hội” sẽ là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, các trò chơi dân gian với các hình thức linh hoạt, vui tươi, sinh động, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương. Các trường tổ chức trồng cây, xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; giao lưu học tập, kết nghĩa giữa các khối lớp trong nhà trường, đặc biệt quan tâm tới học sinh mới tuyển đầu cấp học... Các trường học tùy thuộc vào điều kiện của nhà trường tổ chức các hoạt động cụ thể, vui tươi, hấp dẫn có tác dụng thiết thực đối với giáo dục đạo đức học sinh

P.V

Tin xem nhiều