Báo Đồng Nai điện tử
En

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa VII, đồng chí Trần Đình Thành:
Đồng Nai đã duy trì được tốc độ tăng trưởng hợp lý...

09:12, 08/12/2009

(ĐN)- Sáng nay 8-12, tại hội trường Trụ sở khối Nhà nước tỉnh, kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VII đã chính thức khai mạc. Tham dự kỳ họp có đại diện lãnh đạo Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chính phủ, một số Bộ ngành trung ương.

(ĐN)- Sáng nay 8-12, tại hội trường Trụ sở khối Nhà nước tỉnh, kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VII đã chính thức khai mạc. Tham dự kỳ họp có đại diện lãnh đạo Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chính phủ, một số Bộ ngành trung ương.

 

Quang cảnh kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa VII
Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, đồng chí Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VII sẽ diễn ra trong 3 ngày: 8, 9 và 10-12. Đây cũng là thời điểm sắp kết thúc năm 2009 - một năm mà tình hình tài chính-kinh tế thế giới nói chung và cả nước nói riêng có nhiều biến động phức tạp, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tỉnh. Tuy nhiên, nhờ sự điều hành kịp thời của Chính phủ và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; sự lãnh đạo sâu sát kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nên đến giờ này, chúng ta có thể khẳng định: Đồng Nai đã duy trì được tốc độ tăng trưởng hợp lý, đạt 9,3% (so với Nghị quyết trước đây là 8,5%); các vấn đề an sinh xã hội, đời sống, việc làm của nhân dân đã dần được khắc phục có hiệu qủa, niềm tin của nhân dân được củng cố. Những kết quả đó minh chứng Đồng Nai thể hiện sự phấn đấu và năng lực của mình với vai trò, vị thế là một trong những tỉnh, thành phát triển năng động ở khu vực phía Nam. Đồng chí cho rằng, năm 2010 cũng là năm cuối cùng của kế hoạch 5 năm: 2006-1010, nên việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong năm 2010 sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chính vì vậy, Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VII sẽ có số lượng nội dung chuyên đề được đưa ra xem xét và quyết định khá lớn... Ngoài 5 nội dung thường xuyên (như: quyết toán ngân sách năm 2008; quyết định phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2010; xem xét, đánh gía kết quả thu chi ngân sách nhà nước năm 2009, quyết định nhiệm vụ thu chi ngân sách năm 2010; đánh giá kết quả điều hành của UBND tỉnh và tình hình thực thi pháp luật năm 2009, nhiệm vụ năm 2010...), kỳ họp lần này còn xem xét, quyết định 9 Nghị quyết chuyên đề. Trong đó, bao gồm cả những vấn đề xuất phát từ yêu cầu chính đáng của cử tri, nhân dân, công tác quản lý nhà nước và những vấn đề xuất phát từ yêu cầu của sự phát triển, đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh phát huy năng lực, trách nhiệm, tập trung phân tích, đánh giá rõ các vấn đề về kinh tế xã hội, ngân sách, tình hình thực thi pháp luật... góp phần giúp cho kỳ họp đạt kết quả cao nhất.

 

Theo kế hoạch, trong chương trình làm việc sáng 8-12, kỳ họp nghe tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh về điều chỉnh và bổ sung chương trình xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2009; nghe báo cáo tờ trình của UBND tỉnh về kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2009 và mục tiêu năm 2010, cùng các tờ trình trên các lĩnh vực khác...

 

H.V

 

Một số hình ảnh tại phiên khai mạc kỳ họp:

 

 
Chủ tọa kỳ họp
Thư ký kỳ họp
 
Đ/c Trần Đình Thành, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp
Đại biểu các ban, ngành, đoàn thể tham dự kỳ họp

 

Tin xem nhiều