Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh có gần 500 cơ sở nuôi động vật hoang dã

10:11, 25/11/2009

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (ĐVHD) Việt Nam về công tác kiểm soát, xử lý vi phạm trong săn bắt, vận chuyển và nuôi nhốt ĐVHD vào ngày 25-11, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn và Chi cục kiểm lâm Đồng Nai cho biết, hiện toàn tỉnh có gần 500 cơ sở nuôi ĐVHD, trong đó có 11 loài thuộc nhóm 2B (quý hiếm).

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (ĐVHD) Việt Nam về công tác kiểm soát, xử lý vi phạm trong săn bắt, vận chuyển và nuôi nhốt ĐVHD vào ngày 25-11, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn và Chi cục kiểm lâm Đồng Nai cho biết, hiện toàn tỉnh có gần 500 cơ sở nuôi ĐVHD, trong đó có 11 loài thuộc nhóm 2B (quý hiếm). Đối với những động vật thuộc loại quý hiếm, như: gấu, khỉ đuôi dài, Chi cục kiểm lâm đã tiến hành gắn chíp để quản lý và kiểm tra định kỳ 4 lần/năm. Tuy nhiên, việc quản lý ĐVHD đang gặp một số khó khăn, như: chưa quản lý hết những hộ nuôi nhỏ lẻ, các văn bản nhà nước chưa theo kịp thực tế nên rất khó buộc người dân thực hiện đúng...

Theo cảnh báo của Hiệp hội Bảo tồn ĐVHD, việc nuôi nhốt ĐVHD tăng nhanh sẽ làm những loài này trong tự nhiên bị tuyệt chủng, gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường.

Hương Giang

Tin xem nhiều