Báo Đồng Nai điện tử
En

Phản hồi về vụ tai nạn lao động tại Công ty Center Powertech

09:11, 20/11/2009

(ĐN)- Trên trang 13 Báo Đồng Nai số 1693, ra ngày 12-11-2009, có đăng bản tin "Công ty Center Powertech bỏ mặc công nhân bị tai nạn".

(ĐN)- Trên trang 13 Báo Đồng Nai số 1693, ra ngày 12-11-2009, có đăng bản tin "Công ty Center Powertech bỏ mặc công nhân bị tai nạn". Ngày 13-11-2009, lãnh đạo công ty đã gửi đơn giải trình đến Báo Đồng Nai, nói rõ thêm sự việc, với nội dung:

"Qua sự việc trên công ty chúng tôi rất bức xúc về nội dung của bài viết. Nay công ty chúng tôi làm công văn này để giải trình sự việc như sau:

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5-11-2009, do công nhân thao tác không đúng, công ty chúng tôi có xảy ra một vụ nổ đầu nối dây. Lập tức đội PCCC công ty trong vòng 2 phút dùng bình chữa cháy để dập tắt. Có 15 công nhân bị bỏng. Sau khi sự việc xảy ra công ty chúng tôi đã kịp thời đưa toàn bộ số công nhân này đến bệnh viện gần nhất - Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành để cấp cứu và điều trị; trong đó 10 công nhân bị nhẹ đã được bệnh viện cho về, còn lại 5 người ở lại điều trị. Từ hôm phát sinh sự việc đến nay, công ty chúng tôi mỗi ngày đều có cử cán bộ phụ trách đến thăm hỏi động viên cũng như liên hệ với bên phía bệnh viện để đóng tất cả các khoản viện phí, thuốc, chi phí điều trị (có chứng từ bệnh viện). Ngoài ra, công ty chúng tôi còn có hỗ trợ thêm phụ cấp tiền ăn cũng như tiền dành cho thân nhân người bị tai nạn trong thời gian chăm sóc tại bệnh viện. Phía Ban giám đốc còn có Giám đốc sản xuất và Giám đốc hành chính nhân sự đến thăm hỏi động viên".

Trước hết, Ban biên tập Báo Đồng Nai xin cám ơn về sự phản hồi của quý công ty để bạn đọc rõ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin nói rõ thêm, nội dung bản tin có căn cứ vào bức xúc của công nhân ở vào thời điểm ngày 10-11-2009. Vào thời điểm này, do các cơ quan chức năng của huyện, của tỉnh không nhận được thông báo về tai nạn lao động tại công ty, nên dẫn đến việc thông tin chi tiết của bản tin cũng chưa được đầy đủ và chính xác.

BĐN

Tin xem nhiều