Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

10:11, 20/11/2009

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 27 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2009), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã diễn ra các hoạt động họp mặt, thăm hỏi và văn hóa văn nghệ sôi nổi, thể hiện lòng tôn sư trọng đạo.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 27 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2009), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã diễn ra các hoạt động họp mặt, thăm hỏi và văn hóa văn nghệ sôi nổi, thể hiện lòng tôn sư trọng đạo.

* Tại Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga và Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng đã đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam với thầy trò của trường, nơi vừa đón nhận Huân chương lao động hàng Nhì. Chia sẻ cảm xúc với thầy trò trường chuyên, lãnh đạo tỉnh và ngành GD-ĐT nhắc nhở đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo của trường tiếp tục nâng cao ý thức chính trị, tư tưởng đạo đức, nhân cách và chuyên môn, xứng đáng với thiên chức mà xã hội luôn đề cao, tôn vinh.

* Tại Trường cao đẳng sư phạm Đồng Nai, nhiều thế hệ giáo viên, sinh viên đã có buổi họp mặt ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Hiệu trưởng Nguyễn Gia Bảo khẳng định, chỗ đứng của người thầy là trong lòng học sinh. Chính vì thế, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của trường rất chú trọng đến việc giáo dục đạo đức nhà giáo, để mỗi người khi đứng trên bục giảng phải làm tốt thiên chức của mình.

* Về dự buổi họp mặt với giáo viên và nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của Trường trung cấp thống kê TW 2 (một trường đã qua 33 năm đào tạo gần 20.000 học sinh), Thứ trưởng Bộ KH-ĐT, kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục thống kê Nguyễn Đức Hòa đã đánh giá cao những đổi mới của nhà trường. Ông cũng đã động viên đội ngũ giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực đáp ứng yêu cầu nâng cấp trường thành cao đẳng vào năm 2010.

* Trước đó, đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên, UV Ban TVTU, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh đã tới dự và chúc mừng các thầy cô giáo Trường Chính trị tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, Trường Chính trị có một vị trí quan trọng trong lĩnh vực giáo dục của tỉnh và là nơi đội ngũ cán bộ được đào tạo và trau dồi đạo đức, tác phong để phục vụ cho sự nghiệp chung của xã hội...

Nhóm PV

Tin xem nhiều