Báo Đồng Nai điện tử
En

Khu công nghiệp Hố Nai: Gần 3 ngàn m3 nước thải chưa được xử lý

04:11, 19/11/2009

(ĐN)- Đó là thực tế được đưa ra tại buổi giám sát của HĐND tỉnh về xử lý nước thải ở Khu công nghiệp (KCN) Hố Nai vào ngày 19-11.

(ĐN)- Đó là thực tế được đưa ra tại buổi giám sát của HĐND tỉnh về xử lý nước thải ở Khu công nghiệp (KCN) Hố Nai vào ngày 19-11. Hiện nay, KCN Hố Nai đang có 86 nhà máy hoạt động, lượng nước thải sinh hoạt, sản xuất gần 3 ngàn m3/ngày đêm. Trong đó mới chỉ có 23 doanh nghiệp có hệ thống xử lý nước thải cục bộ, nhưng đa số đều không đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường. Do đó, lượng nước thải KCN đổ ra sông suối và chảy vào sông Đồng Nai đang bị ô nhiễm và đáng lo ngại là lượng nước thải này mang theo kim loại nặng. Hiện nay, KCN này đang tiến hành xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung để xử lý nước thải cho toàn KCN, song cuối tháng 1-2010 mới hoàn thành và đi vào hoạt động.

 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Hố Nai

Tại buổi giám sát Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Chí Thắng yêu cầu KCN Hố Nai đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy và đấu nối đường nước thải các doanh nghiệp vào hệ thống chung để nhà máy sớm hoàn thành có thể vận hành ngay.  

Hương Giang

 

Tin xem nhiều