Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: Đề nghị xây mới 83 phòng học mầm non

10:11, 20/11/2009

(ĐN)- Khảo sát của UNBD huyện Xuân Lộc cho biết, toàn huyện hiện có 8 trường mầm non đang trong tình trạng quá tải hoặc xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo yêu cầu nuôi dạy trẻ.

 (ĐN)- Khảo sát của UNBD huyện Xuân Lộc cho biết, toàn huyện hiện có 8 trường mầm non đang trong tình trạng quá tải hoặc xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo yêu cầu nuôi dạy trẻ. Nhiều trường chỉ có phòng học chứ không có phòng chức năng, có trường có đến 7 điểm lẻ, phân bố rải rác, cơ sở tạm bợ... đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nuôi dạy trẻ.

 

Cụ thể, Trường mầm non Thọ Vực (xã Xuân Bắc) có đến 6 phân hiệu, cách nhau từ 4-8 km, trong đó nhiều phân hiệu đã xuống cấp. Phân hiệu thuộc ấp 2B là trụ sở cũ của UBND xã, phòng học nhỏ hẹp, không đảm bảo diện tích, ánh sáng. Tương tự, Trường mầm non Xuân Thọ có đến 7 phân hiệu, nằm trên một địa bàn khá rộng. Ngay tại điểm chính, do thiếu phòng học nên sĩ số lớp rất cao, từ 45-50 trẻ/lớp. Trong đó 2 phân hiệu ở ấp Thọ Lộc và Thọ Hòa đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, còn các phân hiệu khác cũng trong tình trạng tường nứt, mái ngói mục...

 

Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Phí Thị Hợi cho biết, mạng lưới trường mầm non của huyện hiện xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là ở các xã vùng khó khăn. Chỉ tính riêng 8 xã đặc biệt khó khăn, huyện đề nghị xây mới 66 phòng học, 17 phòng chức năng và nhiều hạng mục quan trọng khác.

T. T

Tin xem nhiều