Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Cần đổi mới công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại

10:11, 04/11/2009

(ĐN)- Ngày 4-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã chủ trì hội nghị sơ kết 3 năm công tác tiếp dân của các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh.

(ĐN)- Ngày 4-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã chủ trì hội nghị sơ kết 3 năm công tác tiếp dân của các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh.

Theo số liệu thống kê từ năm 2006 đến hết năm 2008, các cơ quan nhà nước trong tỉnh đã tiếp trên 27 ngàn lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Trong đó, lượng người dân khiếu nại giảm dần qua từng năm, nhưng tính chất, tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là khiếu nại đông người. Các cơ quan nhà nước từ cấp xã đến cấp tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác tiếp dân, góp phần giải quyết các khiếu nại một cách kịp thời và có hiệu quả. Tuy nhiên, không ít nơi cán bộ tiếp dân mới chỉ đơn thuần tiếp nhận đơn thư mà chưa có những hướng dẫn, giải thích chính sách pháp luật; lãnh đạo một số đơn vị, địa phương chưa thường xuyên tiếp dân; việc xử lý đơn thư khiếu nại ở một số huyện đạt thấp, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết đơn khiếu nại chung của tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đề nghị các sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, khắc phục những yếu kém và tăng cường đổi mới công tác tiếp dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có hiệu quả; đồng thời kiện toàn bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân; nghiêm túc thực thi đúng quy định pháp luật về công tác này.

Phong Vũ

Tin xem nhiều