Báo Đồng Nai điện tử
En

5 năm thực hiện đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước:
Thi đua phải đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa

10:11, 20/11/2009

(ĐN)- Ngày 20-11, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21-5-2004 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến".

(ĐN)- Ngày 20-11, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21-5-2004 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến". Tham dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Ngọc Thanh, UV Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Kim Liên, UV Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong phong trào thi đua

Qua 5 năm thực hiện, phong trào thi đua yêu nước được các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể tổ chức sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, với chất lượng, nội dung và phương thức tổ chức ngày càng được đổi mới, bám sát yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt, từ phong trào này đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, có tác động tốt đến xã hội.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đề nghị các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc những nội dung Chỉ thị 39 và tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước cho toàn thể đảng viên, công chức và quần chúng nhân dân. Trong đó, mỗi đảng viên, công chức cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và là hạt nhân của các phong trào thi đua cơ sở; gắn phong trào thi đua với việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đổi mới nội dung và quy trình xét khen thưởng, kịp thời, đảm bảo tính nêu gương, nhất là phong trào phải đi vào chiều sâu, thực chất và phát hiện những điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa.

Dịp này, 19 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

* Cùng ngày, đoàn kiểm tra của Trung ương Đoàn do anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để xem xét các chỉ tiêu thi đua trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh trong năm 2009. Cũng tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã báo cáo với đoàn kiểm tra một số hoạt động của tuổi trẻ Đồng Nai sẽ triển khai trong năm 2010.

* Nhân kỷ niệm 33 năm thành lập, Đài PT-TH Đồng Nai đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2004-2008. Trong 5 năm qua, Đài liên tục cải tiến hình thức, đổi mới nội dung, chương trình sát hợp, phục vụ nhiệm vụ chính trị và yêu cầu nâng cao kiến thức, giải trí cho khán giả. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên của Đài ngày càng được nâng cao trình độ, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chú trọng đến nội dung và chất lượng phát sóng.

* Tối 19-11, tại Khu liên hợp văn hóa - thể  thao tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở GD và ĐT, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã phối hợp tổ chức lễ tuyên dương cán bộ Đoàn là giảng viên, giáo viên trẻ tiêu biểu lần thứ nhất năm 2009.

Dịp này, đã có 66 giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu các trường phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học đã được nhận danh hiệu Giáo viên trẻ thắp sáng niềm tin.

* Sáng ngày 19-11, Phòng GD-ĐT huyện Định Quán tổ chức hội nghị ký kết thi đua năm 2009-2010. Dịp này, Phòng GD-ĐT đã trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” cho 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong năm học 2008-2009; tặng giấy khen của Sở GD-ĐT cho 20 đơn vị có cảnh quan môi trường sư phạm sạch đẹp, bảo quản tốt cơ sở vật chất.

Nhóm PV-CTV

Tin xem nhiều