Báo Đồng Nai điện tử
En

Xung quanh đường dây "chạy" thuế ở Công ty Grobest:
Phát hiện Công ty AACC đã ký hợp đồng "tư vấn" miễn giảm thuế cho hàng trăm doanh nghiệp

09:09, 22/09/2008

(ĐN)- Qua công tác thanh tra tại Công ty TNHH kế toán kiểm toán tư vấn Việt Nam (AACC) có văn phòng chính tại Hà Nội và các chi nhánh đặt tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai do ông Hà Quốc Khánh làm Tổng giám đốc, Tổng cục Thuế đã phát hiện Công ty AACC từ năm 2001 - 2007 đã ký hợp đồng làm dịch vụ "tư vấn" miễn giảm thuế cho hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

(ĐN)- Qua công tác thanh tra tại Công ty TNHH kế toán kiểm toán tư vấn Việt Nam (AACC) có văn phòng chính tại Hà Nội và các chi nhánh đặt tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai do ông Hà Quốc Khánh làm Tổng giám đốc, Tổng cục Thuế đã phát hiện Công ty AACC từ năm 2001 - 2007 đã ký hợp đồng làm dịch vụ "tư vấn" miễn giảm thuế cho hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, tại địa bàn Đồng Nai hơn 60 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đã ký hợp đồng  với Công ty AACC. Tổng chi phí dịch vụ "tư vấn" mà các doanh nghiệp phải trả cho Công ty AACC lên tới  hơn 20 tỷ đồng.

 

Tổng cục Thuế cũng đã có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội phúc tra và cung cấp thông tin về các doanh nghiệp có vốn ĐTNN đã có hợp đồng "tư vấn" miễn giảm thuế với Công ty AACC.

 

Ngoài Công ty Grobest, đến nay Cục thuế Đồng Nai đã phát hiện thêm hơn 20 doanh nghiệp ĐTNN khác cũng được AACC "tư vấn" miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sai quy định của Bộ Tài chính. Cục thuế đã truy thu thuế TNDN được miễn giảm sai trái của hơn 20 doanh nghiệp lên đến trên 80 tỷ đồng, không kể hơn 36 tỷ đồng truy thu của Công ty Grobest.

X.Phú

 

Tin xem nhiều