Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ Công ty Vedan xả thải nước thải ô nhiễm ra sông Thị Vải:
Đã đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự

10:09, 15/09/2008

(ĐN)- Đó là phát biểu của ông Hoàng Văn Thống, Chi cục trưởng Chi cục môi trường (Sở Tài nguyên - môi trường) với phóng viên của 7 cơ quan thông tấn báo chí vào chiều 15-8-2008 về vụ Công ty Vedan làm đường cống ngầm lén xả thải nước thải công nghiệp không qua xử lý ra sông Thị Vải mà Đoàn kiểm tra liên ngành trung ương phối hợp với Tổng cục cảnh sát môi trường phát hiện vừa qua.

(ĐN)- Đó là phát biểu của ông Hoàng Văn Thống, Chi cục trưởng Chi cục môi trường (Sở Tài nguyên - môi trường) với phóng viên của 7 cơ quan thông tấn báo chí vào chiều 15-8-2008 về vụ Công ty Vedan làm đường cống ngầm lén xả thải nước thải công nghiệp không qua xử lý ra sông Thị Vải mà Đoàn kiểm tra liên ngành trung ương phối hợp với Tổng cục cảnh sát môi trường phát hiện vừa qua. Theo ông Thống, những chứng cứ đó đã đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Công ty Vedan với tội danh "gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước" (theo Điều 83 của Luật Hình sự). Việc xử lý ở mức độ nào còn phải chờ quyết định của cơ quan chức năngå.

Hệ thống xử lý nước thải "nổi" của Công ty Vedan.

Hiện nay, để hạn chế ô nhiễm nguồn nước sông Thị Vải nói riêng và lưu vực sông Đồng Nai nói chung, UBND tỉnh đã có quyết định buộc các KCN trên địa bàn từ nay đến 31-12-2008 và chậm nhất đến cuối tháng 6-2009, phải hoàn thành hệ thống xử lý nước thải tập trung. Đồng thời xem xét một số giải pháp như đánh giá chất lượng bùn đáy sông Thị Vải và tiến hành lấy mẫu nước thải của 200 doanh nghiệp trên địa bàn nhằm xác định mức độ ô nhiễm của từng doanh nghiệp để có các biện pháp xử lý thích hợp.

Phương Liễu

Tin xem nhiều