Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện giai đoạn II giải tỏa hành lang an toàn đường bộ, đường sắt: Cần chú trọng chống tái lấn chiếm

09:09, 24/09/2008

(ĐN)- Chiều 24-9, ông Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch thực hiện giai đoạn II Quyết định 1856 của Thủ tướng Chính phủ về việc giải tỏa hành lang an toàn đối với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 24-9, ông Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch thực hiện giai đoạn II  Quyết định 1856 của Thủ tướng Chính phủ về việc giải tỏa hành lang an toàn đối với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện ngành Đường bộ, Đường sắt và các địa phương liên quan.

 

Giai đoạn I chỉ thực hiện giải tỏa trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh,  có trên 2.750 trường hợp vi phạm, đã giải tỏa trên 2.600 trường hợp. Giai đoạn II thực hiện từ nay cho đến hết năm 2008 trên các tuyến còn lại là quốc lộ 20, quốc lộ 56, quốc lộ 1K. Riêng quốc lộ 51 giữ nguyên hiện trạng để thực hiện dự án BOT mở rộng nâng cấp và các tuyến tỉnh lộ thực hiện giải tỏa hành lang theo qui định của UBND tỉnh. Đại diện Khu quản lý đường bộ 7 đề nghị xác định mốc giải tỏa thống nhất ở các quốc lộ là 7m, tỉnh cần xác định lại thêm thời điểm thực hiện đến 31-3-2009, coi trọng công tác tuyên truyền cho nhân dân thông hiểu để đồng thuận, chấp hành.

 

Đại diện các ngành và chính quyền cấp huyện đã góp ý, cần sớm thực hiện qui chế của ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 1856 ở các cấp; chú trọng nhu cầu dân sinh ở các đường ngang qua đường sắt; xác định lộ giới quốc lộ 20 và cắm mốc hành lang cụ thể; có biện pháp hữu hiệu hỗ trợ chính quyền cơ sở chống tái lấn chiếm...

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị các địa phương và ngành phải thực hiện bền bỉ công tác này, không làm theo phong trào rồi bỏ lửng để tái diễn vi phạm; sớm khắc phục các điểm nguy hiểm tại đường ngang qua đường sắt...

Thanh Toàn

Tin xem nhiều