Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo môi trường và điều kiện tốt để đội ngũ trí thức phát huy năng lực của mình

05:09, 25/09/2008

(ĐN)- Ngày 25-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo "Các giải pháp thu hút, tập hợp và phát huy tiềm năng đội ngũ trí thức trên địa bàn Đồng Nai” nhằm lấy ý kiến các sở, ban ngành cùng những người trí thức về các giải pháp thu hút, tập hợp và phát huy tiềm năng đội ngũ trí thức phục vụ cho sự nghiệp CNH-HĐH tỉnh nhà.

(ĐN)- Ngày 25-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo "Các giải pháp thu hút, tập hợp và phát huy tiềm năng đội ngũ trí thức trên địa bàn Đồng Nai” nhằm lấy ý kiến các sở, ban ngành cùng những người trí thức về các giải pháp thu hút, tập hợp và phát huy tiềm năng đội ngũ trí thức phục vụ cho sự nghiệp CNH-HĐH tỉnh nhà.

Qua khảo sát tại 3 khối: cơ quan nhà nước, Đảng và doanh nghiệp quốc doanh cho thấy, hiện nay toàn tỉnh có 19.815 người có trình độ đại học, 298 người trình độ sau đại học và chỉ có khoảng 17.000 người đang còn công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một nhấn mạnh, Đồng Nai xác định đến năm 2010 sẽ trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và đến năm 2015 phải là hoàn thành nhiệm vụ đi trước về trước. Vì vậy, nếu tập hợp, sử dụng và phát huy được tiềm năng của đội ngũ trí thức, xây dựng đội ngũ này hùng mạnh sẽ rút ngắn được lộ trình. Trước mắt, các sở, ban, ngành của tỉnh phải xây dựng cho được môi trường và điều kiện làm việc dân chủ để đội ngũ trí thức có thể phát huy năng lực, thẳng thắn đóng góp ý kiến cho những vấn đề của cơ quan và xã hội.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều