Báo Đồng Nai điện tử
En

Sông Thị Vải: Đoạn ô nhiễm nghiêm trọng đã kéo dài thêm 5 km

03:09, 23/09/2008

(ĐN)- Ngày 23-9, Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ TN-NT) đã tổ chức hội thảo tăng cường công tác quan trắc và giám sát môi trường sông Thị Vải với sự tham gia của Sở TN-MT các tỉnh: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu; các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu môi trường, cùng nhiều doanh nghiệp có nguồn nước xả thải ra sông Thị Vải.

(ĐN)- Ngày 23-9, Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ TN-NT) đã tổ chức hội thảo tăng cường công tác quan trắc và giám sát môi trường sông Thị Vải với sự tham gia của Sở TN-MT các tỉnh: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu; các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu môi trường,  cùng nhiều doanh nghiệp có nguồn nước xả thải ra sông Thị Vải.

Nhân viên quan trắc đo các thông số ô nhiễm trên sông Thị Vải

Theo Trung tâm quan trắc và thông tin môi trường (thuộc Bộ TN-MT), kết quả quan trắc sông Thị Vải năm 2008 cho thấy so với năm 2006, mức độ ô nhiễm sông Thị Vải tăng nhanh đáng kể. Cụ thể là đoạn sông dài 10 km (từ xã Long Thọ đến xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà  Rịa - Vũng Tàu) bị ô nhiễm nặng nề. Đáng báo động là vùng ô nhiễm này đã kéo dài thêm 5 km nữa, đến tận khu vực cảng Phú Mỹ với sự xuất hiện các kim loại nặng như kẽm, chì… Riêng hàm lượng ô-xy hòa tan (DO), hàm lượng này ở những đoạn ít ô nhiễm hơn cũng bị giảm mạnh. Theo tính toán, nếu không sớm có các giải pháp khống chế nước thải ô nhiễm, chỉ đến 2010, phạm vi ô nhiễm ở sông Thị Vải sẽ lan rộng và không thể kiểm soát.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều