Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện thêm nhiều sai phạm xả nước thải trực tiếp ra sông Thị Vải ở Công ty Vedan

10:09, 26/09/2008

(ĐN)- Tiếp tục kiểm tra trong những ngày qua, tại Công ty Vedan, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - môi trường đã phát hiện thêm nhiều sai phạm trong việc xả nước thải trực tiếp ra sông Thị Vải.

(ĐN)- Tiếp tục kiểm tra trong những ngày qua, tại Công ty Vedan, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - môi trường đã phát hiện thêm nhiều sai phạm trong việc xả nước thải trực tiếp ra sông Thị Vải. Tại xưởng tinh chế Lysine, có 5 bồn chứa dịch thải sau khi lên men, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ ghi số liệu dịch thải sau lên men phát sinh với khối lượng trung bình khoảng 80.000m³/tháng (tính ra tổng lượng dịch thải sau lên men từ tháng 1-2008 đến ngày 23-9 lên tới 595.000m³). Tại xưởng thu hồi, sau khi đã kết tinh và ly tâm để sản xuất bột ngọt, lượng dịch thải sau lên men bột ngọt được đưa về bồn chứa, trong đó một phần đưa xuống xưởng gia công sản phẩm phụ để sản xuất Vedagro dạng lỏng và phần dịch thải còn lại, trung bình khoảng 25.600m³/tháng, được bơm trực tiếp ra sông. Nước thải từ nhà máy sản xuất acid và xút được xả trực tiếp ra hệ thống mương thoát hở trong khu vực nhà máy và chảy ra sông không qua xử lý.

Vào lúc 10 giờ 25 phút ngày 25-9, Đoàn kiểm tra đã bắt quả tang công nhân Nguyễn Văn Minh đang bật máy bơm tại hồ chứa bùn của nhà máy sản xuất tinh bột và nhà máy xử lý nước cấp cho nhiệt điện để xả bùn tràn xuống mương thoát nước của công ty không qua xử lý ra rạch Nước Lớn.

X.Phú

Tin xem nhiều