Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra các sản phẩm sữa bột có nguồn gốc từ Trung Quốc

03:09, 25/09/2008

(ĐN)- Ngày 25-9, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Nghiệp vụ y, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, chế biến sữa hoặc các sản phẩm từ sữa để kịp thời phát hiện việc kinh doanh, sử dụng các sản phẩm sữa hoặc các nguyên liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc.

(ĐN)- Ngày 25-9, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Nghiệp vụ y, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, chế biến sữa hoặc các sản phẩm từ sữa để kịp thời phát hiện việc kinh doanh, sử dụng các sản phẩm sữa hoặc các nguyên liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Các cơ quan chức năng sẽ đình chỉ lưu thông ngay tất cả sản phẩm sữa, nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có bao bì, nhãn mác không đúng quy định. Đồng thời, các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có sử dụng nguyên liệu sữa của Trung Quốc sẽ được lấy mẫu và kiểm định chất Melamine.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng có văn bản đề nghị hiệu trưởng các trường phổ thông, nhà trẻ, trường mẫu giáo tăng cường kiểm tra nguồn gốc sữa và các sản phẩm sữa đang sử dụng tại các trường học, bếp ăn, căn tin của các trường.

Lâm Viên

Tin xem nhiều