Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 2 huyện:
Nhơn Trạch và Trảng Bom.

03:09, 26/09/2008

(ĐN) – Ngày 25-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai, đơn vị số 1, gồm các ông: Lê Hồng Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Trịnh Xuân Hòa, Phó tư lệnh Quân khu 7 và ông Huỳnh Tấn Kiệt, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã có buổi tiểp xúc với cử tri 4 xã: Long Thọ, Phước An, Long Tân và Phú Hội (huyện Nhơn Trạch).

(ĐN) – Ngày 25-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai, đơn vị số 1, gồm các ông: Lê Hồng Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Trịnh Xuân Hòa, Phó tư lệnh Quân khu 7 và ông Huỳnh Tấn Kiệt, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã có buổi tiểp xúc với cử tri 4 xã: Long Thọ, Phước An, Long Tân và Phú Hội (huyện Nhơn Trạch). Tại buổi tiếp xúc, vấn đề các cử tri quan tâm nhiều nhất là tình hình ô nhiễm môi trường ở sông Thị Vải và tại các khu công nghiệp của huyện. Một số cử tri ở các xã: Long Thọ và Phước An  sống gần sông Thị Vải đã đề nghị Nhà nước nên buộc Công ty Vedan thủ phạm gây ô nhiễm nặng cho sông Thị Vải phải bồi thường cho người dân sống tại đây. Bên cạnh đó, cần quản lý chặt chẽ về nước và khí thải tại các khu công nghiệp. Ngoài ra, các cử tri còn kiến nghị giải quyết một số vấn đề khác, có liên quan đến chính sách hỗ trợ người dân; chuyển đổi nghề nghiệp khi bị thu hồi đất; giải quyết những trường hợp đất khu công nghiệp chồng lấn sang khu dân cư để người dân yên tâm làm ăn…

 

Tại buổi tiếp xúc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Nhơn Trạch sớm trả lời và giải quyết ngay những thắc mắc của cư tri.

 

* Cùng ngày, tổ đại biểu Quốc hội, đơn vị số 2, gồm các đại biểu: Phạm Quốc Anh, Phạm Thị Hải, Hồ Văn Năm đã có buổi tiếp xúc với các cử tri 2 xã: Thanh Bình và Cây Gáo (huyện Trảng Bom). Tại các buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến của cử tri đều tập trung vào các vấn đề bức xúc tại địa phương như: tình trạng cúp điện thường xuyên gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và sinh hoạt của người dân; nạn ô nhiễm môi trường do chăn nuôi; các chế độ chính sách… Ngoài ra, nhiều các cử tri còn bức xúc trước tình trạng phân bón giả, thuốc giả, giá cả nông sản thấp; kiến nghị nhà nước có chính sách khuyến khích đối với những sáng chế, sáng kiến các công cụ phục vụ sản xuất; đồng thời nên điều chỉnh thuế suất nhập khẩu phù hợp, tránh thiệt thòi cho người nông dân.

Vân Nam - Đoàn Huy

 

Tin xem nhiều