Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác liên ngành trung ương làm việc với Đồng Nai về bảo vệ môi trường sông Thị Vải

12:09, 09/09/2008

(ĐN)- Ngày 8-9, đoàn công tác liên Bộ Tài nguyên - môi trường, Bộ Công Thương và Cục cảnh sát môi trường đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên - môi trường Đồng Nai về vấn đề bảo vệ môi trường sông Thị Vải.

(ĐN)- Ngày 8-9, đoàn công tác liên Bộ Tài nguyên - môi trường, Bộ Công Thương và Cục cảnh sát môi trường đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên - môi trường Đồng Nai về vấn đề bảo vệ môi trường sông Thị Vải. 3 vấn đề được đoàn liên Bộ tiến hành đợt này đó là kiểm tra việc chấp hành công tác bảo vệ môi trường tại 6 KCN của Đồng Nai nằm trên lưu vực sông Thị Vải; vấn đề thực hiện bố trí của Đồng Nai đối với các ngành nghề dễ gây ô nhiễm như hóa chất, dệt nhuộm, sản xuất giấy, chế biến thực phẩm... trên lưu vực và công tác thực hiện bảo vệ môi trường, khắc phục ô nhiễm sông Thị Vải cũng như sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nước sông của tỉnh theo đề án Bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai đã được Chính phủ phê duyệt.

Ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường cũng đã báo cáo với đoàn các vấn đề liên quan đến sông Thị Vải mà Đồng Nai đã thực hiện thời gian qua, trong đó có vấn đề xử lý nước thải tại các KCN và việc gắn kết các dự án với các giải pháp bảo vệ lưu vực sông Đồng Nai theo chỉ đạo của Chính phủ. Dự kiến Đoàn sẽ làm việc đến ngày 12-9.

P.L

Tin xem nhiều