Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Phú Lý (Vĩnh Cửu)

11:09, 26/09/2008

(ĐN)- Sáng ngày 26-9, Tổ ĐBQH đơn vị số 2, gồm các đại biểu: Phạm Quốc Anh, Phạm Thị Hải, Hồ Văn Năm đã có buổi tiếp xúc với các cử tri 2 xã: Thanh Bình và Cây Gáo (huyện Trảng Bom) và cử tri xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN)- Sáng ngày 26-9, Tổ ĐBQH đơn vị số 2, gồm các đại biểu: Phạm Quốc Anh, Phạm Thị Hải, Hồ Văn Năm đã có buổi tiếp xúc với các cử tri 2 xã: Thanh Bình và Cây Gáo (huyện Trảng Bom) và cử tri xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu). Các ý kiến của cử tri huyện Trảng Bom đều tập trung vào các vấn đề bức xúc tại địa phương như: tình trạng cúp điện thường xuyên gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và sinh hoạt của người dân; nạn ô nhiễm môi trường do chăn nuôi; các chế độ chính sách... Ngoài ra, các cử tri còn bức xúc trước tình trạng phân bón giả, thuốc giả, giá cả nông sản thấp; kiến nghị Nhà nước có chính sách khuyến khích đối với những sáng chế, sáng kiến các công cụ phục vụ sản xuất; đồng thời, đề nghị điều chỉnh thuế suất nhập khẩu phù hợp, tránh thiệt thòi cho người nông dân.

Cử tri xã Phú Lý phản ánh xoay quanh các vấn đề: công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; việc ngưng hoạt động của xưởng đũa thuộc Lâm trường Vĩnh An trước đây đã làm cho gần 140 lao động, trong đó có 60 lao động là người dân tộc Châu Ro không còn công ăn việc làm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; ngân hàng nên có ưu đãi về lãi suất tín dụng đối với đối tượng là người dân tộc để bà con vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi. Nhiều ý kiến bức xúc trước tình trạng voi rừng liên tục ra vào khu vực dân cư và sản xuất, gây hư hại hoa màu và làm xáo trộn cuộc sống người dân ở hai ấp 1 và 2 của xã nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp giải quyết hữu hiệu...

Các ý kiến của cử tri đã được các ngành chức năng của tỉnh và UBND huyện Vĩnh Cửu giải trình. Đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến cử tri để chuyển cơ quan hữu quan xem xét giải quyết.

LM

Tin xem nhiều