Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 54-CT/TW tại Đồng Nai

03:09, 27/09/2008

(ĐN)- Ngày 27-9, Ban Tuyên giáo Trung ương, do GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 54-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới.

(ĐN)- Ngày 27-9, Ban Tuyên giáo Trung ương, do GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 54-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Đồng Nai có các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của tỉnh, đến tháng 8-2009, toàn tỉnh đã có 7.233 ca nhiễm HIV, chiếm tỉ lệ bình quân là 0,51%, trong đó có 11/11 huyện, thị, thành phố đều có người nhiễm HIV. Sau 3 năm triển khai thực hiện chỉ thị 54CT-TW, công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS được đẩy mạnh; hàng năm toàn tỉnh đã đưa từ 300 - 400 đối tượng diện 05 – 06 đi giáo dục, cai nghiện ở Trung tâm Xuân Phú (huyện Xuân Lộc); triển khai 13 phòng tư vấn HIV miễn phí, cấp thuốc ARV và điều trị cho 24 bệnh nhân nhiễm HIV tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS… Từ đó, số nhiễm mới giảm dần hàng năm, tuy nhiên tốc độ giảm chậm.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng ghi nhận những kết quả của Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời ông cũng lưu ý, Đồng Nai cần đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác phòng chống HIV/AIDS; xây dựng quy chế liên ngành trong phòng chống HIV, để từ đó các ngành phát huy thế mạnh của mình tham mưu cho lãnh đạo tỉnh.

Lâm Viên

 

Tin xem nhiều