Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường Hải bán 20% cổ phần cho Jardine Cycle & Carriage

10:08, 22/08/2008

(ĐN)- Jardine Cycle & Carriage (JC&C) đã trở thành cổ đông chiến lược thứ 5 của Công ty CP ôtô Trường Hải sau khi đàm phán mua lại 20% cổ phần của Trường Hải với trị giá 77 triệu USD và trở thành cổ đông lớn nhất của Trường Hải.

      (ĐN)- Jardine Cycle & Carriage (JC&C) đã trở thành cổ đông chiến lược thứ 5 và là cổ đông lớn nhất của Công ty CP ôtô Trường Hải sau khi đàm phán mua lại 20% cổ phần với trị giá 77 triệu USD của công ty này. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Công ty CP ôtô Trường Hải cho biết, việc tìm kiếm các đối tác chiến lược có thế mạnh trong ngành ôtô sẽ giúp Trường Hải sớm trở thành  công ty hàng đầu về sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam và sẽ là một trong 50 công ty lớn nhất Việt Nam. Lãnh đạo JC&C cho biết mục tiêu ngắn hạn của JC&C là mở rộng sản xuất hàng CKD và tăng nội địa hóa nhằm giúp gia tăng đầu tư vào công nghiệp cung ứng và phụ trợ, hướng tới việc hình thành một trung tâm cho thị trường sản phẩm phụ trợ ôtô. Về lâu dài sẽ  xuất khẩu vào thị trường AFTA.

 

            JC&C là thành viên của Tập đòan Jatdine Matheson, niêm yết tại thị trường chứng khóan Luân Đôn và Singapore. Hiện JC&C nhà phân phối ôtô hàng đầu tại Singapore, có 50,1% cổ phần tại Astra, một tập đòan chuyên sản xuất ôtô xe máy ở Indonesia. Riêng Trường Hải, từ công ty tư nhân vốn ban đầu 400 triệu đồng đã  nâng vốn quy mô điều lệ lên 450 tỷ đồng và năm 2007, khi chuyển sang cổ phần vốn điều lệ đã tăng lên 680 tỷ đồng. Năm 2008,  Trường Hải quyết định tăng vốn lên 962,8 tỷ đồng nhằm mời gọi thêm các cổ đông chiến lược.

 KL

Tin xem nhiều