Báo Đồng Nai điện tử
En

Tránh lãng phí khi thanh lý các công trình thủy lợi

10:08, 15/08/2008

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đã phát biểu như trên tại cuộc họp ngày 14-8 về việc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) đề nghị UBND tỉnh cho thanh lý 10 công trình thủy lợi không còn sử dụng.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đã phát biểu như trên tại cuộc họp ngày 14-8 về việc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) đề nghị UBND tỉnh cho thanh lý 10 công trình thủy lợi không còn sử dụng. Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với những công trình thủy lợi đã "hoàn thành sứ mạng lịch sử" trong việc cung cấp nước để phát triển sản xuất nông nghiệp, nhưng đến nay không còn sử dụng thì cần thanh lý. Tuy nhiên, một số công trình vẫn có thể chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác để tận dụng và khai thác phần còn lại của công trình. Chẳng hạn như công trình thủy lợi Miếu Vạn (xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu) xây dựng từ năm 1986, ngưng hoạt động năm 1995, nếu được chuyển đổi công năng để cung cấp nước nhỏ giọt phục vụ diện tích vườn bưởi mà địa phương đang có kế hoạch mở rộng thì phù hợp. Hay như trạm bơm điện (TBĐ) Tân Hạnh (TP. Biên Hòa) xây dựng năm 1977, ngưng hoạt động năm 1996, nếu chuyển sang cung ứng nước sinh hoạt phục vụ các khu dân cư quanh vùng sẽ tránh được tình trạng lãng phí khi phải thanh lý...

Trạm bơm Miếu Vạn, một trong những công trình được đề nghị thanh lý.

10 công trình thủy lợi mà Sở NN-PTNT đề nghị thanh lý bao gồm: 4 tuyến kênh tạo nguồn, 3 TBĐ ở huyện Long Thành, 1 TBĐ của huyện Vĩnh Cửu, 1 TBĐ ở TP. Biên Hòa và 1 hồ chứa nước thủy lợi của huyện Cẩm Mỹ.

T.N

Tin xem nhiều