Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp xúc với Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một: Cử tri hai phường:
Thống Nhất và Bửu Long bức xúc vì giải tỏa di dời và tái định cư

05:08, 12/08/2008

(ĐN)- Giải tỏa di dời và tái định cư (TĐC) là những nội dung chính mà cử tri phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa) đã đặt ra tại buổi tiếp xúc với các vị đại biểu HĐND TP. Biên Hòa đơn vị 6 và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị 4 vào sáng ngày 12-8.

(ĐN)-  Giải tỏa di dời và tái định cư (TĐC) là những nội dung chính mà cử tri phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa) đã đặt ra tại buổi tiếp xúc với các vị đại biểu HĐND TP. Biên Hòa đơn vị 6 và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị 4 vào sáng ngày 12-8. Nhiều cử tri cho rằng, việc tiến hành kê khai nhà cửa, đất đai đã thực hiện nhưng việc áp giá bồi thường cũng như TĐC chưa cụ thể nên nhân dân rất hoang mang. Điều này ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân vì không an cư không lạc nghiệp; nhiều hộ không dám sửa chữa nhà cửa dù bị hư hỏng ; an ninh trật tự xã hội ở các khu dân cư khó ổn định như trước. Cũng về quy hoạch di dời giải tỏa, cử tri phường Bửu Long trong buổi chiều ngày 12-8 đã bày tỏ sự băn khoăn về dự án mở rộng Khu du lịch Bửu Long, nhất là các vấn đề về kế hoạch di dời giải tỏa, giá cả bồi thường di dời, TĐC… Những người dân sống quanh vành đai khu vực sân bay Biên Hòa thuộc địa bàn phường Bửu Long cũng quan ngại về việc công bố ranh giới giữa khu quân sự và dân cư chưa rõ ràng, còn chậm nên người dân không an tâm sinh sống…

Cử tri phường Thống Nhất đang bày tỏ những băn khoăn, kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã chia sẻ với những băn khoăn lo lắng của cử tri hai phường: Thống Nhất và Bửu Long trước những thông tin về các dự án phục vụ nhu cầu phát triển. Trong đó, việc quy hoạch, giải tỏa di dời, dẫn đến khoảng 2/3 số hộ dân ở phường Thống Nhất phải hy sinh đất đai, nhà cửa nơi ở hiện tại cho sự phát triển trung tâm hành chính mới của TP. Biên Hòa. Ông cam kết rằng, những băn khoăn, bứt xúc của cử tri sẽ được lãnh đạo TP. Biên Hòa và tỉnh quan tâm giải quyết thấu tình đạt lý để người dân trong diện bị giải tỏa di dời chẳng những phải có nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ và các yếu tố về văn hóa tinh thần, giáo dục, y tế… cũng được chú ý. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đề nghị có những vấn đề chưa rõ, còn vướng mắc thì cử tri tiếp tục phản ánh cho lãnh đạo các cấp biết để tiếp tục giải đáp, giúp cho việc phục vụ của các cơ quan công quyền đối với người dân được tốt hơn.

KL-HG

Tin xem nhiều