Báo Đồng Nai điện tử
En

Nuôi ếch dạng bán công nghiệp cho lợi nhuận cao

09:08, 22/08/2008

Mô hình nuôi ếch hiện nay đang được nhiều địa phương trong tỉnh nhân rộng vì dễ thực hiện, không cần có diện tích đất rộng và vốn đầu tư ít trong khi lợi nhuận khá cao. Ông Ngô Văn Lắm ở ấp 1, xã Tam An (Long Thành) là người khá thành công trong mô hình nuôi ếch.

Mô hình nuôi ếch hiện nay đang được nhiều địa phương trong tỉnh nhân rộng vì dễ thực hiện, không cần có diện tích đất rộng và vốn đầu tư ít trong khi lợi nhuận khá cao. Ông Ngô Văn Lắm ở ấp 1, xã Tam An (Long Thành) là người khá thành công trong mô hình nuôi ếch. Chỉ với hơn 40m2, ông Lắm chia thành hai hồ: một hồ nuôi ếch sinh sản và một hồ nuôi ếch thịt cho lời khoảng 30 - 35 triệu đồng/năm. Ông cho biết: "Nuôi ếch dạng bán công nghiệp không khó, chỉ cần một khoảng đất trống 4m2 trải bạt xuống đáy và quây bốn xung quanh là nuôi được. Thức ăn cho ếch chủ yếu là cá tạp và cám viên, ếch thịt có thể nuôi với mật độ 120 con/m2 nhưng tỷ lệ hao hụt chỉ khoảng 10%.  Sau 2,5 tháng là bắt đầu được thu, trọng lượng trung bình 4 con/kg, với giá bán 35 - 40 ngàn đồng/kg như hiện nay tôi lời một triệu đồng/m2/năm".

 

Để chủ động nguồn giống, ông Lắm nuôi thêm ếch sinh sản. Theo kinh nghiệm của ông, ếch sinh sản được chọn lọc từ ếch thịt nuôi thêm 4 - 5 tháng. Một con ếch sinh sản cần diện tích 1m2, mỗi năm chúng đẻ 2 lần, khoảng 1.500 con/lần và ương khoảng 40 ngày sẽ thành ếch giống. Lợi nhuận của nuôi ếch sinh sản cũng không thua kém gì nuôi ếch thịt.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều